Thứ sáu 27/09/2024 10:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thanh Hóa: Cho thuê hơn 100.000m2 đất cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam xây dựng trung tâm thương mại

14:43 | 25/09/2024

(Xây dựng) - Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 3790/QĐ-UBND ngày 19/9/2024 về việc cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam thuê 104.994m2 đất tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa để xây dựng trung tâm thương mại.

Thanh Hóa: Cho thuê hơn 100.000m2 đất cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam xây dựng trung tâm thương mại
Phối cảnh trung tâm thương mại Aeon Mall.

Việc cho thuê đất được thực hiện theo hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần; thời hạn thuê đến ngày 30/12/2073, theo phương thức Nhà nước cho thuê không qua đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất. Diện tích đất trên do nhà đầu tư nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án từ Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố, được UBND tỉnh chấp thuận tại Quyết định 3226/QĐ-UBND ngày 31/7/2004.

Để hỗ trợ nhà đầu tư, cũng như đảm bảo tiến độ của dự án, tại Quyết định trên, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quyết định này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, bất cập, phải báo cáo kịp thời UBND tỉnh xem xét chỉ đạo, giải quyết, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản gắn liền với đất đã cấp cho Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam thành phố. Đồng thời tiến hành ký hợp đồng với Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, tổ chức xác định mốc giới và bàn giao đất trên thực địa cho Công ty này.

Cùng với đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh, UBND thành phố, các cơ quan liên quan, phối hợp tạo điều kiện cho chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục cần thiết, theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường trong quá trình triển khai dự án.

Được biết, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản được tổ chức năm 2021, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã ký kết, trao đổi các văn kiện hợp tác về việc triển khai dự án này tại Thanh Hóa. Với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 170 triệu USD, tọa lạc ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố Thanh Hóa, dự án trung tâm thương mại Aeon Mall được đánh giá là một trong những dự án thương mại bán lẻ hiện đại, đồng bộ, đa chức năng lớn nhất, ra đời sớm nhất tại khu vực Bắc miền Trung. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, trung tâm thương mại sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng ngày càng cao của khách hành, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load