Thứ sáu 29/03/2024 18:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Yêu cầu chi trả tiền bồi thường và giao đất cho các hộ dân xong trước ngày 10/11

11:23 | 20/10/2020

(Xây dựng) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại buổi tiếp công dân định kỳ đối với vụ việc của 4 hộ dân ở phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên vừa được tổ chức chiều nay 19/10.

thai nguyen yeu cau chi tra tien boi thuong va giao dat cho cac ho dan xong truoc ngay 1011
Đường Bắc Sơn cơ bản đã hoàn thành nhưng vẫn chưa được bàn giao. Công trình do Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên làm chủ đầu tư.

Chiều 19/10, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10 đối với vụ việc của 4 hộ dân ở phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên.

Đây là việc làm thường xuyên của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy chế số 08-QC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Tại buổi làm việc, các hộ dân gồm gia đình các bà: Kiều Thị Minh, Đoàn Thị Hiền, Lưu Thị Dung và Trương Thị Hoài đã kiến nghị về những quyền lợi chính đáng chưa được hưởng khi nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu và hạ tầng khu dân cư phường Hoàng Văn Thụ từ năm 2008 đến nay.

Theo đó, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu và hạ tầng khu dân cư phường Hoàng Văn Thụ, căn cứ quy hoạch được phê duyệt, các cơ quan chức năng đã tiến hành thống kê, kiểm đếm và trình UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất.

Căn cứ quyết định thu hồi đất, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt phương án dự toán bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, trong đó có gia đình các bà: Kiều Thị Minh, Đoàn Thị Hiền, Lưu Thị Dung và Trương Thị Hoài. UBND thành phố Thái Nguyên đã thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư đối với 4 hộ dân nêu trên.

Tuy nhiên, các hộ không đồng ý với quyết định phê duyệt phương án bồi thường, cho rằng mức bồi thường quá thấp và có đơn khiếu nại…

Những nội dung tồn tại, vướng mắc, kiến nghị của 4 hộ dân sau đó đã được các cơ quan chức năng xem xét, rà soát và thống nhất phương án giải quyết theo hướng nhất trí một phần đề nghị chính đáng của người dân.

Mặc dù vậy, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên lại không hoàn toàn nhất trí với phương án các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đưa ra nên chưa hỗ trợ kinh phí để UBND thành phố Thái Nguyên chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và giao đất cho các hộ dân được. Do đó, vụ việc khiếu kiện kéo dài đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Kết luận tại buổi tiếp công dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã chia sẻ với những khó khăn, vất vả khi các công dân phải đi lại nhiều lần trong thời gian dài để giải quyết vụ việc.

Để bảo đảm quyền lợi cho công dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Thái Nguyên hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và giao đất cho các hộ dân xong trước ngày 10/11/2020.

Kết luận dứt khoát, có lý có tình của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tại các buổi tiếp công dân đã và đang được dư luận cán bộ, nhân dân địa phương đánh giá cao.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load