Thứ tư 17/04/2024 04:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Thông qua nghị quyết chọn địa điểm xây dựng Khu liên cơ quan và Sân vận động mới

22:54 | 08/12/2016

(Xây dựng) - Tại kỳ họp thứ 3 vừa được tổ chức, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII đã thông qua 21 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về lựa chọn địa điểm xây dựng Khu liên cơ quan và Sân vận động mới.


Kỳ họp thứ 3 khóa XIII của HĐND tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh:thainguyentv.vn)

Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII diễn ra trong 3 ngày (6-8/12/2016). Tại kỳ họp lần này có 32 văn kiện do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và UBND tỉnh; 4 thông báo, báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Sau khi thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, kỳ họp dành thời gian để thực hiện các hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, kỳ họp cũng đã thảo luận và quyết định thông qua 21 Nghị quyết. Trong đó có nhiều Nghị quyết quan trọng, thu hút được sự quan tâm của các đại biểu và cử tri như việc lựa chọn địa điểm xây dựng Khu liên cơ quan và Sân vận động mới.

Theo đó, vị trí xây dựng Khu liên cơ quan tỉnh Thái Nguyên thuộc xã Đồng Bẩm (trong phạm vi dự án mở rộng Trường Đại học Việt Bắc); địa điểm xây dựng Sân vận động tỉnh nằm trên phường Quang Vinh (trong phạm vi quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam sông Cầu).

Được biết, trước đó nhiều cuộc hội thảo, hội nghị lấy ý kiến các nhà quản lý, khoa học đã được tỉnh Thái Nguyên giao cho Sở Xây dựng chủ trì tổ chức. Phần lớn các ý kiến đều đồng thuận với việc chuyển địa điểm xây dựng Khu liên cơ quan và Sân vận động mới từ quy hoạch phía Tây trước đây sang quy hoạch tại phía Đông TP Thái Nguyên.

Người dân Thái Nguyên hy vọng Khu liên cơ quan và Sân vận động mới sau khi được các cấp chấp thuận thông qua sẽ sớm được triển khai xây dựng, tránh tình trạng “quy hoạch treo” hoặc thực hiện dở dang như đã từng xảy ra.

NTV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load