Thứ năm 25/04/2024 16:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Quy định chi tiết một số nội dung về công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn

12:09 | 15/11/2021

(Xây dựng) - Ngày 31/8/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên có Quyết định số 41/2021/QĐ-UBND quy định chi tiết một số nội dung về công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh.

thai nguyen quy dinh chi tiet mot so noi dung ve cong tac cap giay phep xay dung tren dia ban
Bất chấp việc Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên đã có quyết định xử phạt và yêu cầu dừng thi công - công trình không phép này tại Khu công nghiệp Điềm Thụy vẫn được khẩn trương thi công hoàn thiện.

Theo đó, đối với công trình cấp phép có thời hạn thì các công trình xây dựng phải đáp ứng các điều kiện cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định tại Điều 94, Luật Xây dựng năm 2014 được sửa đổi tại khoản 33 Điều 1, Luật số 62/2020/QH 14 phải phù hợp với quy mô công trình như: Nhà ở riêng lẻ có tổng diện tích sàn tối đa 500m2 và có chiều cao tối đa 12m2. Công trình xây dựng khác có quy mô cấp III, cấp IV.

Về thời hạn tồn tại của công trình được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn: Tỉnh Thái Nguyên quy định: Có thời hạn theo kế hoạch thực hiện quy hoạch phân khu xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết, quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với quy hoạch phân khu xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết, quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng chưa có kế hoạch thực hiện, thời gian được phép tồn tại của công trình được cấp phép xây dựng có thời hạn không quá 03 năm.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng giao 2 đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng đối với công trình thuộc đối tượng có yêu cầu phải cấp giấy phép xây dựng là Sở Xây dựng (cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình xây dựng cấp đặc biệt, cấp I, cấp II) và Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình xây dựng cấp đặc biệt, cấp I, cấp II tại các khu công nghiệp của tỉnh.

Trường hợp dự án gồm nhiều công trình có cấp khác nhau thì thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng cho các công trình thuộc dự án được xác định theo công trình có cấp cao nhất.

Trong quá trình thi công xây dựng nếu có thay đổi thiết kế xây dựng làm thay đổi cấp công trình dẫn đến thay đổi về thẩm quyền cấp phép xây dựng thì cơ quan đã cấp giấy phép xây dựng thực hiện việc điều chỉnh giấy phép xây dựng sau khi phối hợp kiểm tra, gửi hồ sơ lấy ý kiến của cơ quan quản lý Nhà nước mà theo cấp công trình đề nghị điều chỉnh thuộc thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng của cơ quan đó theo quy định tại Điều 103, Luật Xây dựng năm 2014. Cơ quan quản lý Nhà nước được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản.

Quyết định này có hiệu hành kể từ ngày 10/9/2021 và thay thế Quyết định số 03/2017/QĐ-UBND ngày 24/01/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc ban hành Quy định chi tiết về công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load