Thứ sáu 19/04/2024 15:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Kiến nghị kỷ luật 29 cán bộ sau kết luận của Thanh tra Chính phủ

19:57 | 11/12/2021

(Xây dựng) – Kiểm điểm 12 tập thể và 203 cá nhân, trong đó kiến nghị xử lý kỷ luật 29 cá nhân, đây là việc làm chưa có tiền lệ ở tỉnh Thái Nguyên, đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV vừa qua.

thai nguyen kien nghi ky luat 29 can bo sau ket luan cua thanh tra chinh phu
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng phát biểu tại Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV.

Thông tin tới các đại biểu quan tâm tới kết quả triển khai Kết luận số 1046/KL-TTCP ngày 01/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng và khai thác tài nguyên, khoáng sản của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2010-2018, tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, diễn ra sáng 10/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng, nhấn mạnh: Ngay sau khi kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm trong quản lý sử dụng đất đai, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 19/7/2021 để triển khai thực hiện các nội dung của Kết luận, đồng thời chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật đối với các vi phạm theo quy định. Qua đó đã kiểm điểm 12 tập thể và 203 cá nhân, trong đó kiến nghị xử lý kỷ luật 29 cá nhân, đây là việc làm chưa có tiền lệ ở tỉnh Thái Nguyên.

Cũng theo Chủ tịch tỉnh Trịnh Việt Hùng, chưa đầy 20 ngày sau khi Thanh tra Chính phủ công bố Kết luận Thanh tra, ngày 19/7, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung của kết luận, đồng thời chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật đối với các vi phạm theo quy định.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ ra 15 dự án sử dụng đất đai có nhiều vi phạm như: Dự án xây dựng khu công nghiệp Điềm Thụy; Dự án cụm công nghiệp An Khánh 1; Dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp số 3 cảng Đa Phúc thuộc thị xã Phổ Yên, Dự án khu dân cư sinh thái kiểu mẫu, phường Túc Duyên; Dự án khu nhà ở kết hợp thương mại, dịch vụ phường Quang Trung, thuộc thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Trong Kết luận, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối tập thể, cá nhân qua các thời kỳ công tác tại UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, UBND thành phố Thái Nguyên, thành phố Sông Công và UBND huyện Đại Từ… liên quan đến các vi phạm đã được chỉ rõ, có hình thức kỷ luật phù hợp hoặc kiến nghị cấp trên có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

Cùng với đó, công tác quản lý Nhà nước về phòng, chống tham nhũng theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh được tăng cường. Trong năm 2021, toàn ngành Thanh tra đã tiến hành 1.039 cuộc thanh tra, kiểm tra với kiến nghị xử lý các hình thức về kinh tế trên 18 tỷ đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 26/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác quản lý các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, UBND tỉnh đã thành lập các Đoàn kiểm tra dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách, đối với các dự án khu dân cư, khu đô thị; Đoàn kiểm tra, đôn đốc việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị; Đoàn kiểm tra các hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh và đang xem xét thành lập Đoàn kiểm tra 27 dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định chấm dứt hoạt động đối với 21 dự án. Ngoài ra, qua rà soát thêm ngoài danh mục 116 dự án, các Sở, ngành, địa phương cũng phát hiện thêm vi phạm ở một số dự án và đề nghị kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load