Thứ ba 30/04/2024 10:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Kiểm tra, đôn đốc việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị

22:43 | 02/06/2021

(Xây dựng) - Song song với hoạt động của Đoàn kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn, mới đây, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thành lập Đoàn kiểm tra, đôn đốc việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

thai nguyen kiem tra don doc viec quyet toan cac du an khu dan cu khu do thi
Khu dân cư tổ 14, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên dù vẫn là đồng lúa, chưa xây dựng hạ tầng nhưng đã thực hiện đấu giá, cấp sổ đỏ.

Theo quyết định, Đoàn kiểm tra, đôn đốc việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên gồm 23 thành viên do ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Đoàn có nhiệm vụ kiểm tra việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; việc triển khai thực hiện dự án về mục tiêu, nội dung, tiến độ đã cam kết và các quy định tại văn bản hoặc quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh, quyết định phê duyệt dự án đầu tư; việc thực hiện các quy định về thanh quyết toán.

Về thời kỳ kiểm tra các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được xác định từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư đến thời điểm ngày 30/4/2021, những nội dung liên quan đến trước và sau thời kỳ kiểm tra.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng: Không kể các khu dân cư tự phát, tại tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 100 dự án khu dân cư, khu đô thị đã và đang được triển khai tuy nhiên đến thời điểm cuối năm 2020 mới có 1 dự án khu đô thị đã hoàn tất việc thực hiện quyết toán, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong khi đó, khá nhiều bất thường từ các dự án khu dân cư, khu đô thị đã nảy sinh, được dư luận và báo chí quan tâm như: Bán đất khi chưa xây dựng hạ tầng; người mua đã nộp tiền đầy đủ nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng; những thiết kế cảnh quan như vườn hoa, địa điểm công cộng bị thay đổi so với quy hoạch được phê duyệt ban đầu… Đặc biệt, có nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị được triển khai xây dựng từ hàng chục năm nay.

Với nhiệm vụ được giao, Đoàn kiểm tra, đôn đốc việc quyết toán các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ tiến hành lựa chọn các dự án điểm để thực hiện việc đôn đốc quyết toán.

Được biết, trước đó ít ngày, ngày 18/5, tỉnh Thái Nguyên cũng đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên do ông Đặng Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng Đoàn.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load