Thứ năm 25/04/2024 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Ghi nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên tại huyện Phú Bình

10:35 | 20/05/2021

(Xây dựng) - Trường hợp này là nam giới, sinh năm 1994, trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

thai nguyen ghi nhan truong hop nghi nhiem covid 19 dau tien tai huyen phu binh
Đoàn công tác kiểm tra chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phú Bình (Nguồn: thainguyen.gov.vn).

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên (CDC Thái Nguyên), huyện Phú Bình đã ghi nhận 01 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này là nam giới, sinh năm 1994, trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình; làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. Đây là trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Covid-19 tại tỉnh Thái Nguyên trong đợt dịch này.

Sau khi từ Bắc Giang về xóm Phẩm 2, người nghi nhiễm đã thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 18/5, đến 20h ngày 19/5 cho kết quả nghi nhiễm SASR-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, CDC Thái Nguyên phối hợp với các cơ quan chức năng khai thác thông tin di chuyển và đưa người nghi lây nhiễm đi cách ly; nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm tại xóm Phẩm 2. Các trường hợp tiếp xúc đã được khoanh vùng tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

Tối 19/5, ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có cuộc họp đột xuất với huyện Phú Bình, đề nghị lực lượng quân đội hỗ trợ địa phương lập các chốt khoanh vùng xóm Phẩm 2; yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn, phối hợp với huyện Phú Bình phun thuốc khử trùng và xử lý môi trường tại khu vực có người nghi nhiễm Covid-19; lấy các mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan; đồng thời thực hiện truy vết với các đối tượng tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm...

Trước đó, chiều ngày 19/5, Đoàn công tác của tỉnh do ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng Đoàn cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Bình.

Ngày 16/5, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Văn bản số 2078/UBND-KGVX về việc tập trung xét nghiệm và đảm bảo phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên và các huyện Phú Bình, Đồng Hỷ, Võ Nhai chỉ đạo các xã giáp ranh với tỉnh Bắc Giang tạm dừng các dịch vụ ăn uống, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp (cắt tóc, gội đầu, spa…), phòng tập thể thao, kinh doanh trò chơi từ 0h ngày 17/5.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load