Thứ năm 28/03/2024 15:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Đóng cửa mỏ đá vôi Trúc Mai 1

09:28 | 04/05/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành quyết định đóng cửa mỏ đá vôi Trúc Mai 1 tại xã Lâu Thượng, xã La Hiên, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên).

Thái Nguyên: Đóng cửa mỏ đá vôi Trúc Mai 1
Trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần Bút Sơn HP vẫn hoạt động tại khu vực mỏ đá Núi Voi nhiều năm nay.

Theo Văn bản ban hành ngày 4/4/2023, UBND tỉnh Thái Nguyên đã quyết định thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản và vật liệu xây dựng và đóng cửa mỏ đá vôi Trúc Mai 1 tại xã Lâu Thượng, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, ngày 30/5/2011, UBND tỉnh Thái Nguyên đã cấp cho Công ty Cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Đại Việt (địa chỉ trụ sở đăng ký tại số nhà 748A, tổ 12, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) Giấy phép khai thác khoáng sản số 1332/GP-UBND để thực hiện khai thác tại mỏ đá vôi Trúc Mai 1 ở xã Lâu Thượng, xã La Hiên, huyện Võ Nhai.

Tuy nhiên, đã quá nhiều năm, tháng kể từ ngày Giấy phép khai thác khoáng sản có hiệu lực, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Đại Việt vẫn chưa xây dựng cơ bản mỏ, không thuộc trường hợp bất khả kháng. Đơn vị cũng không nộp đầy đủ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và không khắc phục vi phạm trong thời gian 90 ngày, kể từ ngày cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về khoáng sản có thông báo bằng văn bản. Ngoài ra, doanh nghiệp đã không bảo đảm tiến độ hoạt động khai thác xác định trong dự án đầu tư khai thác khoáng sản… vi phạm Điều 55, Điều 58 của Luật Khoáng sản năm 2010.

Sau khi ban hành quyết định đóng cửa mỏ đá vôi Trúc Mai 1, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho UBND huyện Võ Nhai quản lý theo quy định của pháp luật để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác. Tỉnh Thái Nguyên cũng đã yêu cầu Công ty Cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Đại Việt có trách nhiệm chấm dứt mọi hoạt động theo giấy phép đã thu hồi; giao nộp các tài liệu pháp lý có liên quan đến khu vực được cấp phép cho Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng thời có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ có liên quan theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong năm 2022 UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành các quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực quyết định chủ trương đầu tư đối với 10 dự án; Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với 9 dự án; Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Nguyên chấm dứt hoạt động 2 dự án.

Theo phản ánh từ bạn đọc: Mỏ đá Núi Voi (tại phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp phép khai thác theo Quyết định số 348/QĐ-UBND ngày 1/3/2006 hết hiệu lực từ ngày 1/3/2021 và đã được cơ quan chức năng ra thông báo “về việc giấy phép khai thác khoáng sản chấm dứt hiệu lực” vào ngày 26/02/2021; tuy nhiên hoạt động đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường đất đai… vẫn chưa được doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load