Thứ sáu 19/04/2024 21:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Diện mạo mới, sức bật mới từ Khu đô thị Danko City

14:13 | 27/04/2021

(Xây dựng) - Trong những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên có tốc độ đô thị hóa cao, nhiều khu đô thị mới hiện đại đã và đang hình thành làm thay đổi diện mạo của tỉnh theo hướng tích cực. Điểm sáng nổi bật là dự án Khu đô thị Danko City - Cao Ngạn - Chùa Hang thành phố Thái Nguyên, hứa hẹn mang lại bước chuyển mình mạnh mẽ cho khu vực.

Thái Nguyên: Diện mạo mới, sức bật mới từ Khu đô thị Danko City
Trong những năm gần đây, diện mạo thành phố Thái Nguyên có nhiều thay đổi, ngày càng khang trang, hiện đại (Ảnh: Internet).

Đô thị khởi sắc

Với mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi Bắc bộ và vùng Thủ đô Hà Nội, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp để phát triển đô thị. Thành phố Thái Nguyên là một trong những địa phương của tỉnh đã từng bước khẳng định được vai trò, vị thế “đầu tàu” của một đô thị trung tâm, tạo tiền đề quan trọng xây dựng, phát triển tỉnh Thái Nguyên theo hướng văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Hoàng Mác - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên cho biết: Thời gian qua, thành phố Thái Nguyên rất quan tâm đến công tác thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trên địa bàn thành phố. Đây cũng là động lực rất quan trọng để cùng với ngân sách thành phố, ngân sách nhà nước đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, đặc biệt là hạ tầng theo tiêu chí của đô thị loại I, là tiền đề để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo đời sống cho nhân dân.

Theo số liệu thống kê, sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định nâng cấp lên đô thị loại I, thành phố Thái Nguyên đã tập trung mạnh vào phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, trung tâm vui chơi dọc theo hai bên bờ sông Cầu. Quy hoạch thành phố mở rộng, tạo cảnh quan kiến trúc đô thị mới, đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa. Sau 10 năm, từ 2010 đến nay, thành phố Thái Nguyên đã phát triển về quy mô dân số, diện tích với tổng diện tích tự nhiên hơn 220km2, 32 đơn vị hành chính cấp xã, phường và số dân trên 500.000 người. Tốc độ tăng trường kinh tế của thành phố trong cả giai đoạn 2016 - 2020 đạt trên 15%.

Sự bứt phá mạnh mẽ và tình hình kinh tế xã hội, hạ tầng thành phố đã trở thành sân chơi hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước vào nhiều lĩnh vực: Hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông, xây dựng, thương mại dịch vụ… Nhiều khu đô thị mới với quy mô lớn, đã và đang được hình thành như: Dự án Khu đô thị Xương Rồng; Khu đô thị Crown Villas; Dự án khu đô thị Danko City - Cao Ngạn - Chùa Hang; Dự án phát triển các khu dân cư xã Quyết Thắng; Dự án khu đô thị tổng hợp Tân Lập… đều được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, kết hợp khu dân cư với trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, cây xanh góp phần mang lại diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc.

Danko City nâng tầm diện mạo đô thị Thái Nguyên

Điểm nhấn nổi bật của đô thị là dự án Khu đô thị Danko City tại xã Cao Ngạn, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên (Danko City). Đây là dự án bất động sản lớn trên địa bàn tỉnh được quy hoạch trên tổng diện tích 50 ha với dân số dự kiến lên tới 7.000 người, là khu đô thị kiểu mẫu của Thái Nguyên cũng như cả nước về phát triển khu đô thị đẳng cấp thân thiện với thiên nhiên.

Thái Nguyên: Diện mạo mới, sức bật mới từ Khu đô thị Danko City
Danko City được vinh danh tại hạng mục Dự án khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2020.

Với thiết kế thiết kế vô cùng tinh tế mang phong cách tân cổ điển châu Âu, sở hữu hoàn hảo 3 yếu tố “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, một địa thế hiếm có trong phong thủy, Đại dự án Danko City góp phần quan trọng thay đổi cách nhìn về khu đô thị, thay đổi phong cách sống tập trung vào chất lượng cuộc sống, giáo dục, vui chơi giải trí, tạo nên diện mạo mới, sức sống mới cho thành phố.

Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị - Phó Tổng giám đốc thường trực Danko Group chia sẻ: Tập đoàn Danko khi đầu tư vào tỉnh Thái nguyên và đặc biệt về dự án Danko City, Tập đoàn chúng tôi mong muốn là xây dựng một khu đô thị kiểu mẫu, đẳng cấp và xứng tầm tại Thái Nguyên, mang lại nhiều tiện ích, xây dựng cơ sở hạ tầng tốt nhất cho tỉnh và cho thành phố Thái Nguyên. Trong quá trình triển khai dự án, Tập đoàn đã nhận được sự phối hợp rất chặt chẽ của UBND thành phố Thái Nguyên, các cấp sở ban ngành của tỉnh Thái Nguyên và đến nay dự án đã triển khai và thực hiện được rất nhiều hạng mục.

Thái Nguyên: Diện mạo mới, sức bật mới từ Khu đô thị Danko City
Với quy mô hoành tráng, cổng chào The Light đang được Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam xem xét, đánh giá là cổng chào khu đô thị lớn nhất Việt Nam.

Danko City tạo sức hút mạnh đối với thị trường là do dự án nằm ở nhiều tiện ích khác biệt. Trong nhóm tiện ích này có rất nhiều thứ xuất hiện lần đầu ở Thái Nguyên và khu vực lân cận như Sân khấu nhạc nước The Harmony hoành tráng, Bến du thuyền Monaco hay Quảng trường ánh sáng The Light - nơi ánh sáng không bao giờ tắt khi khu đô thị này chính thức đi vào vận hành và hoạt động.

Thêm vào đó, dự án nắm giữ nhiều “kỷ lục” về tiện ích trong đô thị nhất Việt Nam, đáng chú ý như: Cổng chào khu đô thị lớn nhất Việt Nam (công trình cao 31 m và rộng 79,6 m), tháp biểu tượng Victory cao 42 m, 139 bức tượng nghệ thuật được bỗ trí phù hợp trong khắp khu đô thị… Các tiện ích khác như Trung tâm thương mại Danko Plaza, Khu vui chơi giải trí Discovery Land, hay Công viên Hồ Mắt rồng, v.v.. cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên một Danko City khác biệt.

Thái Nguyên: Diện mạo mới, sức bật mới từ Khu đô thị Danko City
Hệ sinh thái cây xanh Danko City là một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

Việc dành tới 62,7% diện tích đất cho không gian công cộng và mảng xanh trong đô thị của Danko City cho thấy quyết tâm của chủ đầu tư trong việc thiết lập một không gian sống xanh cho các hoạt động công cộng của cư dân, qua đó nâng cao sức khỏe cộng đồng, gia tăng sự gắn kết xã hội, tạo điều kiện cho việc quản lý nguồn nước hiệu quả, tăng cường đa dạng sinh học và giảm ô nhiễm tiếng ồn.

Thái Nguyên: Diện mạo mới, sức bật mới từ Khu đô thị Danko City
Hồ Mắt Rồng - Một cảnh quan đặc sắc của Khu đô thị Danko City.

Giếng Mắt Rồng hiện tại nằm trong phạm vi của dự án Danko City và đã được quy hoạch là nguồn cung cấp nước chủ yếu để tạo nên các cảnh quan đặc sắc của khu đô thị như: Hồ Mắt Rồng, suối Crystal hay phân khu King Island… Có thể nói Danko City đang được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu một nguồn sinh thủy (ngầm) tại chỗ độc đáo hàng đầu tại Việt Nam. Danko City không chỉ sở hữu một nguồn nước khoáng tự nhiên đầy hứa hẹn, có lợi cho sức khỏe của người dân mà còn chứa đựng trong mình một nguồn sinh khí dồi dào, là mạch suối nguồn giúp khu đô thị này trở nên đáng sống hơn bất kỳ nơi đâu.

Một yếu tố nổi bật góp phần làm nên vị thế chiến lược của dự án là nằm ở vị trí được cho là “đắc địa”, cư dân Danko City vậy cũng được hưởng lợi từ các tiện ích ngoại khu, đặc biệt là trường học, bệnh viện và tiếp cận các dịch vụ công. Từ dự án có thể dễ dàng kết nối với trung tâm hành chính của tỉnh và thành phố Thái Nguyên, di chuyển đến các cơ sở giáo dục và đào tạo như Đại học Thái Nguyên, tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại nhất của bệnh viện Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Diện mạo mới, sức bật mới từ Khu đô thị Danko City
Tốc độ thi công thần tốc tại dự án Danko City Thái Nguyên.

Được triển khai xây dựng từ cuối năm 2019, đến tháng 4/2021 với tốc độ thi công thần tốc, Danko City, đã hoàn thành nhiều khối lượng thi công xây dựng và đảm bảo chất lượng công trình. Cụ thể, công tác giải phóng mặt bằng, hạ tầng giao thông đã hoàn thành trên 85% khối lượng, các hạng mục khác hoàn thành 40% khối lượng, đặc biệt Hồ Mắt rồng dự kiến hoàn thành trong quý II/2021.

Với các lợi thế vượt trội trong thiết kế và chất lượng các tiện ích của mình, Danko City không chỉ là chốn thiên đường cho một cuộc sống thượng lưu đích thực, mà còn là nơi các cư dân tương lai được trải nghiệm cuộc sống xanh, thư giãn, trong lành, rũ bỏ những bộn bề, mệt mỏi của công việc, thảnh thơi tận hưởng không gian yên bình bên bờ dòng sông Cầu thơ mộng.

Huyền Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thị trường bất động sản Nha Trang: Xung lực không chỉ đến từ hạ tầng

    (Xây dựng) - Thị trường bất động sản Nha Trang được kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ không chỉ nhờ hạ tầng giao thông đang hoàn thiện mà còn từ những điểm nhấn quy hoạch mới.

    15:25 | 17/04/2024
  • “Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

    (Xây dựng) - Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, cùng với cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại đã hiện hữu tại đây giúp cư dân tương lai của Vinhomes Royal Island có cơ hội trải nghiệm môn thể thao quý tộc ngay từ lúc này.

    18:45 | 16/04/2024
  • Hậu Giang: Giao đất 49.781m2 xây dựng Khu tái định cư Cây Dương

    (Xây dựng) – Ngày 16/4, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký ban hành Quyết định số 553/QĐ-UBND về việc giao đất cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh để thực hiện dự án Khu tái định cư Cây Dương phục vụ dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Theo Quyết định này, giao đất 49.781m2 tại thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp đề đầu tư xây dựng Khu tái định cư Cây Dương.

    15:43 | 16/04/2024
  • Có nên đầu tư Vinhomes Ocean Park 2 thời điểm hiện tại?

    (Xây dựng) - Cùng với tín hiệu ngày càng rõ nét về một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, sự “trỗi dậy” của khu vực phía Đông Hà Nội cũng như các lợi thế vượt trội của Vinhomes Ocean Park 2 là bảo chứng đắt giá cho quyết định đầu tư sản phẩm thấp tầng tại “Quận Kinh Đô” trong giai đoạn hiện nay.

    20:05 | 15/04/2024
  • Chung cư tăng giá không ngừng, người mua nhanh chóng tìm cơ hội cuối

    (Xây dựng) - Trước cơn sốt tăng giá bất động sản, nhiều nhà đầu tư, người mua nhanh chóng tìm những cơ hội cuối cùng khi chủ đầu tư kích cầu đợt cuối.

    19:56 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Ngàn lợi thế chắp cánh bất động sản vùng lõi kinh tế - chính trị thành phố Thanh Hóa

    (Xây dựng) - Khi thị trường dần “ấm” lên sau quãng thời gian dài biến động thì “khẩu vị” nhà đầu tư còn khá thận trọng và chỉ quan tâm những dự án có chủ đầu tư uy tín, sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, sẵn sàng bàn giao ngay với tiềm năng sinh lời hiện hữu.

    14:47 | 15/04/2024
  • Bất động sản Phú Quốc: Sự trỗi dậy của đầu tư dài hạn

    (Xây dựng) - Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.

    11:04 | 15/04/2024
  • Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

    09:31 | 15/04/2024
  • Tâm điểm thừa hưởng tiện ích trị liệu lớn nhất tại vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) - All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River - vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam. Với 20 tiện ích riêng biệt tại khu quảng trường All Blue rộng 20.000m2 không chỉ giúp cư dân trị liệu giữa thiên nhiên mà còn kích thích mỗi người vận động, tăng kết nối tình thân, kết nối với cộng đồng và môi trường thiên nhiên được nhà sáng lập Ecopark đầu hàng trăm tỷ đồng để kiến tạo, bảo tồn.

    09:29 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load