Thứ sáu 03/05/2024 17:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2023

11:03 | 17/02/2023

(Xây dựng) – Xác định công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Năm 2023, Thái Nguyên sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp với mục tiêu thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Thái Nguyên: Đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2023
Ông Phan Mạnh Cường - nguyên Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, nguyên Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên cùng đồng phạm đang bị điều tra về tội lạm quyền trong thi hành công vụ.

Để làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2022, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và nghiêm túc thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với 299 cán bộ, công chức nhằm phòng ngừa tham nhũng, theo quy định tại Nghị định số 59/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/9/2019. Thanh tra tỉnh Thái Nguyên cũng đã tiếp nhận 4.953 bản kê khai thu nhập năm 2021 của 4.448 người có nghĩa vụ phải kê khai và đã bàn giao về Ủy ban Kiểm tra các cấp để kiểm soát tài sản, thu nhập.

Qua công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, ngoài 17 vụ với 21 bị can đã thụ lý và 10 vụ với 10 bị can đã đề nghị truy tố, vẫn còn nhiều vụ án có các bị can từng là cán bộ lãnh đạo, công chức vẫn đang được điều tra.

So với cùng kỳ năm 2021, công tác phòng chống tham nhũng tại Thái Nguyên có những chuyển biến tích cực trên các phương diện nhận thức, hành động và xử lý. Số vụ việc phát hiện, khởi tố của năm 2022 tăng 10 vụ, 11 bị can so với năm 2021.

Trong năm 2023, UBND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với mục tiêu: Thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại; loại bỏ các cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức kỷ cương, liêm chính.

Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường phối hợp các cơ quan liên quan trong xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng kinh tế nghiêm trọng, phức tạp theo chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy.

Cùng với đó sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng cũng như các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực như quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; đấu thầu; đầu tư xây dựng; mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load