Thứ sáu 29/03/2024 17:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Trụ sở công ty bất động sản của Đường “Nhuệ” vi phạm trật tự xây dựng

16:49 | 16/04/2020

(Xây dựng) – Công ty bất động sản Đường Dương – hay còn được biết đến với cái tên Đường “Nhuệ” nổi tiếng ở Thái Bình không phải bởi kinh doanh bất động sản lành mạnh mà là hoạt động cho vay lãi, bảo kê, “hô mưa gọi gió” trong việc đấu giá đất trên địa bàn, vi phạm trật tự xây dựng…

thai binh tru so cong ty bat dong san cua duong nhue vi pham trat tu xay dung
Trụ sở Công ty Đường Dương cũng chính là nơi ở của cặp vợ chồng đại gia “khét tiếng” này (Ảnh: VTC News)

Được biết, hai tòa nhà ở số 366 đường Lê Quý Đôn (ngã tư Lê Qúy Đôn – Lê Đại Hành, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) đều vi phạm trật tự xây dựng, nhưng vẫn được xây dựng, hoàn thiện và tồn tại nhiều năm nay.

Cụ thể, căn nhà nằm trên thửa đất số 366, tờ bản đồ số 10, tổ 22 phường Kỳ Bá, do bà Nguyễn Thị Dương làm chủ đầu tư xây dựng. Năm 2012, công trình bị lập biên bản, đình chỉ thi công vì “xây dựng nhà ở sai nội dung giấy phép xây dựng” theo quyết định của UBND phường Kỳ Bá ngày 14/7/2012. UBND phường Kỳ Bá cũng yêu cầu dừng ngay việc cấp điện, nước đối với công trình này và giao Trưởng Công an phường tổ chức lực lượng cấm các phương tiện chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công. Tuy vậy, chủ đầu tư vẫn “ngang nhiên” xây dựng.

Đến ngày 10/8/2012, UBND thành phố Thái Bình tiếp tục ra quyết định xử phạt chủ đầu tư 5 triệu đồng do xây dựng vượt giấy phép 1 tầng (6 tầng thành 7 tầng) và xây dựng bọc ban công sai quy định cũng như yêu cầu tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng sai. Nhưng không hiểu vì lý do gì, đến nay công trình vẫn hoàn thiện và tồn tại từ đó đến nay.

Tháng 4/2019, vợ chồng Đường - Dương lại được UBND thành phố Thái Bình cấp phép xây dựng tòa nhà số 218 Lê Quý Đôn (liền kề tòa nhà trước). Ngày 20/2/2020, công trình này bị phường Kỳ Bá lập biên bản do xây dựng tum thang máy sai so với giấy phép, xây dựng bọc ban công sai quy định. Ngoài ra, phía dưới tầng 1, công trình này xây bằng với các lô nhà cùng dãy phố, nhưng càng lên các tầng trên, ban công càng đua ra vượt quá giới hạn cho phép (được xây bọc). Sau đó, dù được yêu cầu làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng bổ sung và tháo dỡ phần bọc ban công sai nhưng công trình dường như “ngó lơ” chính quyền địa phương, ngày đêm thi công. UBND phường Kỳ Bá chưa kịp có động thái tiếp theo thì vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương đã bị bắt.

Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố và bắt tạm giam vợ chồng đại gia Đường “Nhuệ” là bà Nguyễn Thị Dương và ông Nguyễn Xuân Đường vì tội “cố ý gây thương tích”. Không chỉ vậy, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ những hoạt động phạm pháp khác của Công ty bất động sản Đường Dương trong thời gian qua.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã làm việc với Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản (thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình) và hàng loạt trung tâm phát triển quỹ đất các huyện để làm rõ về hoạt động đấu giá đất trên địa bàn tỉnh từ năm 2017 đến nay có liên quan đến Công ty Đường Dương.

Theo những người dân sống trên địa bàn cho biết, vợ chồng Đường - Dương nổi lên như một hiện tượng vì cứ đấu thầu đất ở đâu là trúng ngay ở đó. Tìm hiểu được biết, những khu đất mà Đường Dương tham dự đấu giá có Nhà máy Bia Ong cũ (Lý Thường Kiệt), dãy shophouse sau Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa, khu dân cư xã Bình Nguyên, Vũ Ninh (huyện Kiến Xương)…

Ánh Dương (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load