Thứ sáu 26/04/2024 23:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình đồng loạt triển khai tiêm vaccine cho người dân

22:43 | 27/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 25/12, toàn tỉnh đồng loạt triển khai tiêm vaccine đợt 32. Đây là đợt tiêm có ý nghĩa rất quan trọng bởi có khá nhiều đối tượng tiêm chủng cần phải tiêm vét, tiêm nhắc lại theo đúng quy định.

thai binh dong loat trien khai tiem vaccine cho nguoi dan
Thái Bình tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cả buổi tối cho người dân.

Được biết, 60.000 liều AstraZeneca và 56.130 liều Pfizer đã được tỉnh phân bổ cho các địa phương để tổ chức tiêm trong đợt này. Theo kế hoạch, việc tiêm vaccine sẽ kết thúc vào ngày 28/12/2021. Thời gian tiêm ngắn, nên tinh thần chung đặt ra là tiêm cả thứ 7, chủ nhật và các buổi tối. Có rất nhiều đối tượng trong diện tiêm, bao gồm: Người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine; người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 AstraZeneca từ 4 tuần trở lên; tiêm bổ sung mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 2 mũi AstraZeneca hoặc VeroCell; tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên đã tiêm 1 mũi Pfizer…

Sở Y tế tỉnh Thái Bình được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh phân công chỉ đạo hoạt động kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện tiêm chủng vaccine tại các địa phương, đơn vị bảo đảm tiến độ, đúng quy định và an toàn. Cũng như các đợt tiêm trước, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh bố trí ít nhất 20 giường bệnh để sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Đồng thời, thành lập 5 đội cấp cứu lưu động, có đủ cơ số thuốc và trang thiết bị cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng khi được điều động.

Cùng với đó, các Bệnh viện đa khoa trong và ngoài công lập ở tất cả các huyện, thành phố cũng phải chủ động bố trí giường bệnh và đội cấp cứu lưu động khi có yêu cầu cần trưng dụng. Liên quan đến số liệu tiêm thực tế không trùng khớp với số liệu cập nhật trên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine Quốc gia, cán bộ chuyên môn cho rằng đây là do sự chậm trễ trong cập nhật thông tin của một số bộ phận tại các điểm tiêm.

Cụ thể đến hết ngày 23/12, Tổ công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch của tỉnh đã cập nhật kết quả tiêm của toàn tỉnh là 2.326.222 mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Nhưng số mũi tiêm cập nhật vào hệ thống chỉ là 2.098.990 mũi tiêm và hiện còn đến 227.232 mũi tiêm chưa cập nhật.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn, trong đó có Sở Y tế và Công an tỉnh khẩn trương tiến hành nhập số liệu theo đúng tiến độ tiêm chủng thực tế lên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine Quốc gia nhằm bảo đảm tính chính xác, khách quan, phản ánh đúng công tác tiêm ngừa Covid-19 tại địa phương.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load