Thứ năm 25/04/2024 06:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tekla Forum Vietnam 2022: Không chỉ là một hội thảo phần mềm xây dựng

17:41 | 27/07/2022

(Xây dựng) - Tekla Forum Vietnam 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 22/7 đã khép lại chuỗi sự kiện Diễn Đàn Tekla Việt Nam 2022 với nhiều ấn tượng và hình ảnh đẹp.

Lần đầu tiên được Công ty TNHH Kơ Nia - Nhà phân phối ủy quyền sản phẩm Tekla tại Việt Nam tổ chức, sự kiện Tekla Forum Vietnam 2022 thành công diễn ra tại cả 2 địa điểm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 300 khách tham dự là các kỹ sư, chuyên gia, nhà thầu xây dựng tại Việt Nam.

tekla forum vietnam 2022 khong chi la mot hoi thao phan mem xay dung
Sự kiện hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng có mã QR-Code xác nhận đăng ký thành công.

Vượt khỏi phạm vi hội thảo về phần mềm Tekla, sự kiện mở ra nhiều chủ đề và hoạt động thú vị như triển khai BIM tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm kết hợp các công cụ khác bên cạnh Tekla trong dự án thật, khu triển lãm thiết bị trắc địa - khảo sát của Trimble, dịch vụ đào tạo bổ trợ kỹ năng cho kỹ sư xây dựng…

Ông Tạ Ngọc Bình - Trưởng phòng Nghiên cứu Kinh tế Đầu tư Xây dựng thuộc Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá cao tiềm năng của ngành Xây dựng Việt Nam, đặc biệt là sau khi triển khai BIM và ứng dụng công nghệ, sử dụng các công cụ BIM giúp nâng tầm các công đoạn còn thủ công lên kỹ thuật cao, rút ngắn thời gian thực hiện và tăng độ chính xác.

tekla forum vietnam 2022 khong chi la mot hoi thao phan mem xay dung
Không chỉ phần mềm Tekla mà công cụ BIM nói chung đang là một chủ đề hấp dẫn các kỹ sư, chuyên gia xây dựng bởi tính ứng dụng và hiệu quả cao mà chúng mang lại.

Ông Michael Evans - Giám đốc Cấp cao khối Sản phẩm Toàn cầu của Trimble sau bài chia sẻ về tầm nhìn và định hướng của sản phẩm Trimble cho thị trường Việt Nam cũng đã dành nhiều thời gian giao lưu, trực tiếp giải đáp thắc mắc của khách tham dự.

Là các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ cho ngành xây dựng tại Việt Nam, hai nhà đồng tài trợ cho sự kiện Tekla Forum Vietnam 2022 là Công ty TNHH Đất Hợp và Học Viện VSE cũng nhận được nhiều quan tâm từ khách tham dự tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh TB - khách tham dự và là kỹ sư kết cấu cho biết, hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ nhưng chưa tìm được trung tâm uy tín cũng như chuyên biệt cho ngành Xây dựng. Thông qua hội thảo, anh đã tìm hiểu được các thông tin khóa học cần thiết từ Học Viện VSE để nâng cao kỹ năng, đáp ứng tốt hơn cho công việc của mình.

tekla forum vietnam 2022 khong chi la mot hoi thao phan mem xay dung
Sự kiện tạo cơ hội kết nối rộng lớn cho các doanh nghiệp, người dùng trong thị trường xây dựng.

Nhiều khách tham dự đã rất thích thú trước các thiết bị do Công ty Đất Hợp mang đến triển lãm. Mỗi công trình xây dựng đều trải qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại cần các loại công cụ khác nhau. Do đó, tuy đều trong ngành xây dựng nhưng giải pháp và công cụ trắc địa - thủy đạc mà Công ty Đất Hợp trình diễn đã đem đến nhiều thông tin cũng như góc nhìn mới mẻ, bổ ích cho khách tham dự.

Giám đốc kinh doanh mảng Software của Công ty Kơ Nia, bà Trần Thị Thu Thảo cho biết, từ sau khi tham gia vào thị trường Tekla năm 2019, bà và tập thể Kơ Nia đã ấp ủ và chuẩn bị cho sự kiện Diễn Đàn Tekla Việt Nam từ lâu, nhưng vì Covid-19 mà nhiều lần phải tạm hoãn. Vì vậy, với tất cả tâm huyết và mong chờ, Kơ Nia đã thành công tổ chức 2 buổi sự kiện, là tiền đề cho các hoạt động và dịch vụ khách hàng của Kơ Nia sắp tới.

Tekla là sản phẩm phần mềm từ Trimble Phần Lan dùng phân tích, thiết kế, mô phỏng chi tiết, kết cấu công trình xây dựng, hạ tầng.

Sự kiện Tekla Forum Việt Nam 2022 do Công ty TNHH Kơ Nia tổ chức với các doanh nghiệp đồng tài trợ và cộng tác: Công ty TNHH Đất Hợp (Nhà Ủy quyền của Trimble các dòng sản phẩm khảo sát (Survey Product line) và định vị (Mapping Product line) tại miền Nam Việt Nam), Học viện VSE (Viện nghiên cứu và phát triển, cung cấp chương trình bổ trợ chuyên biệt trong lĩnh vực kỹ thuật - xây dựng) và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (Trung tâm Đào tạo Tekla ủy quyền).

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load