Chủ nhật 20/10/2024 15:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Tây Ninh thành điểm nóng du lịch sau “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”

11:21 | 13/10/2023

(Xây dựng) - Sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội đã khép lại thành công, mở ra triển vọng mới cho sự phát triển của du lịch Tây Ninh – điểm đến đang được ví như “ngôi sao đang lên”.

Diễn ra trong hai ngày 07-8/10, năm thứ ba của sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” đã thu hút hàng vạn người dân thủ đô và du khách qua nhiều hình thức thể nghiệm độc đáo, chương trình nghệ thuật giàu cảm xúc và triển lãm ảnh quy mô. Sự kiện đã giúp du khách và các doanh nghiệp lữ hành có những góc nhìn mới, khám phá các tiềm năng của mảnh đất Đông Nam Bộ được kết tinh từ nhiều di sản văn hóa.

Tây Ninh thành điểm nóng du lịch sau “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
Ngày Tây Ninh tại Hà Nội thu hút người dân thủ đô và du khách tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Tây Ninh hấp dẫn người Hà Nội

Tây Ninh chưa bao giờ đến gần với người dân thủ đô đến thế. Ngay trong lòng phố đi bộ Hoàn Kiếm, du khách đã được khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân Tây Ninh thông qua các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia như điệu trống Chhay-dăm của người Khmer, thanh âm réo rắt của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ. Nhiều người dân sẵn sàng đến từ sáng sớm để tận dụng cơ hội mua muối tôm, bánh tráng, mãng cầu chuẩn Tây Ninh… tại hơn 30 gian hàng trưng bày những sản phẩm nông-công-thương.

“Tôi chắc chắn sẽ đến Tây Ninh vì văn hóa và ẩm thực quá đặc sắc”, đó là những gì mà chị Hoài Trang, cùng rất nhiều du khách thủ đô khác, khẳng định “chắc nịch” sau khi hòa vào không khí của “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”.

Tây Ninh thành điểm nóng du lịch sau “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu là di sản văn hoá phi vật thể tại Tây Ninh, luôn hút rất đông Phật tử và du khách thập phương.

Thực tế ghi nhận, Tây Ninh- một lựa chọn còn khá mới với nhiều du khách Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc, đang chứng kiến nhiều bứt phá ngoạn mục trong việc thu hút tệp khách này. Đơn cử ở KDL Quốc gia Núi Bà Đen, trong tháng 9/2023 đã ghi nhận 13.000 lượt khách miền Bắc, tăng đến gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Nhiều chuyên gia dự đoán, sau sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, du khách thủ đô được nâng cao thêm nhận thức về mảnh đất này và con số dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong mùa du lịch cuối năm nay, trong đó nổi bật là điểm đến Núi Bà Đen. Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND Tỉnh Tây Ninh cho biết: “Từ khu du lịch hàng năm chỉ thu hút khoảng 1,5 năm đến 2 triệu lượt khách, thì chỉ sau 5 năm đầu tư các hạng mục, khu du lịch núi Bà Đen đã có thể thu hút lên tới 5 triệu khách trong năm nay, và có thể đạt từ 7-10 triệu lượt khách trong năm 2030”.

Tây Ninh thành điểm nóng du lịch sau “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
Chùa Bà gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu là điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ.

Nhận định về khả năng hấp dẫn du khách từ Hà Nội nói riêng và thị trường nội địa nói chung, ông Phạm Văn Bảy – Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội phát biểu trong hội nghị xúc tiến du lịch Tây Ninh trong khuôn khổ “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, sáng 07/10: “Tiềm năng du lịch của Tây Ninh nói riêng và cả vùng Đông Nam Bộ cũng như miền Nam nói chung rất thu hút lượng du khách từ Hà Nội và khu vực miền Bắc. Lý do là sự mới mẻ, dù không phải “lạ” vì ai cũng biết đến Tây Ninh qua Núi Bà Đen và Tòa thánh Cao Đài. Ẩm thực đặc sắc được ghi nhận tới 4 sản phẩm đặc trưng là nem bưởi chay, thịt quay chay, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng và bánh canh Trảng Bàng…”

Ông Bảy cũng nhận định mùa đông là thời điểm thích hợp để đến Tây Ninh, do người miền Bắc vào miền Nam thời điểm này sẽ “cảm giác rất ấm áp”. “Những điều này rất hấp dẫn, thôi thúc người Hà Nội nói riêng và người miền Bắc nói chung đến với Tây Ninh”, ông nhận xét.

Tiềm năng vươn tầm quốc tế

Hội thảo xúc tiến du lịch Tây Ninh trong khuôn khổ Ngày Tây Ninh tại Hà Nội sáng 07/10 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, chuyên gia và lãnh đạo địa phương ngồi lại với nhau, chỉ ra nhiều tiềm năng của du lịch Tây Ninh và cách “đánh thức” chúng. Không chỉ đặt mục tiêu hấp dẫn tệp khách Hà Nội và miền Bắc, các chuyên gia nhìn thấy tiềm năng vươn tầm quốc tế của mảnh đất này.

Tây Ninh thành điểm nóng du lịch sau “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
Du khách nước ngoài tham gia nghi thức dâng đăng trên núi Bà Đen.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhận định Tây Ninh đang là ngôi sao sáng trong hút khách nội địa, và mong rằng Tây Ninh sẽ tiếp tục vươn ra thế giới. “Tôi thấy rằng tiềm năng vươn tầm thế giới của Tây Ninh là rất lớn, đặc biệt là du lịch tâm linh đối với thị trường Ấn Độ mới nổi”, ông nói.

Theo thống kê của Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, lượng khách quốc tế đến với núi Bà Đen Tây Ninh ngày càng tăng đáng kể. Chỉ tính riêng tháng 9/2023, Khu du lịch đã đón hơn 4.000 khách quốc tế, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh những vị khách láng giềng Campuchia, khách quốc tế đã ngày càng đa dạng hơn khi đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Ấn Độ…

Lý giải cho sức hút của Tây Ninh với khách quốc tế, nhiều chuyên gia cho rằng đó không chỉ là nhờ vào loại hình du lịch tâm linh với các điểm đến nổi tiếng linh thiêng như Núi Bà Đen với hệ thống các chùa Núi Bà và các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi, hay Toà Thánh Cao Đài, mà còn bởi Tây Ninh những năm gần đây đã và đang cùng với các nhà đầu tư chiến lược tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp.

Tây Ninh thành điểm nóng du lịch sau “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”
Đỉnh núi Bà Đen với nhiều trải nghiệm độc đáo hút hơn 4 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2023.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, du lịch sẽ chỉ có thể phát huy và khai thác hiệu quả nhất khi tỉnh kết nối được với những doanh nghiệp có tâm huyết, có năng lực và có kinh nghiệm với du lịch. “Núi Bà Tây Ninh giờ đây đang dần trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế, và chúng tôi đánh giá rất cao nhà đầu tư đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng” – ông Ngọc nói.

Thực tế, với chiến lược đầu tư đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong những năm gần đây, lượng khách đến với Tây Ninh có sự tăng trưởng đột phá. Nếu năm 2019, số lượng khách du lịch nội địa đến Tây Ninh chỉ khoảng 2,9 triệu lượt, thì chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến Tây Ninh đạt 4,22 triệu lượt và mục tiêu của cả năm là hơn 5 triệu lượt khách. Theo kế hoạch, du lịch Tây Ninh tiếp tục lấy tâm điểm là phát triển khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, dẫn dắt cho các loại hình du lịch khác trên địa bàn.

Những số liệu tăng trưởng về du khách là thực tế đầy lạc quan để du lịch Tây Ninh vẽ lên một bức tranh toàn cảnh mới đầy triển vọng. Sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, theo đó, đã mở ra cho du lịch Tây Ninh những cơ hội hợp tác phát triển mới, những giải pháp hữu hiệu và đầy tính khả thi để mảnh đất bên bờ sông Vàm Cỏ Đông này cất cánh.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hệ sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group tại miền Bắc ưu đãi đặc biệt dịp cuối năm

    (Xây dựng) - Thu sang, đông đến là thời điểm miền Bắc khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Và để du khách có thêm động lực xách vali lên và đi, tận hưởng trọn vẹn mùa đẹp ngỡ ngàng ở Sa Pa hay Quảng Ninh, hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group tại hai điểm đến phía Bắc này đang dành tặng du khách hàng loạt ưu đãi hấp dẫn mà nếu không đi thì phí một mùa thu.

  • Kiên Giang: Lượt khách du lịch tăng 15,5% trong 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Sở Du lịch Kiên Giang thông tin cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang đã đón 8.316.968 lượt khách (tăng 15,5% so với cùng kỳ, đạt 90,4% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế khoảng 736.728 lượt (tăng 57% so với cùng kỳ, vượt 8,3% kế hoạch năm), tổng thu đạt khoảng 19.787 tỷ đồng (tăng 35,7% so với cùng kỳ, đạt 98,9% kế hoạch năm).

  • Bài cuối: Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau

    (Xây dựng) – Làm thế nào để phát triển du lịch ở Cà Mau xứng với tiềm năng, lợi thế không phải dễ dàng. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trò chuyện với ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Cà Mau xung quanh vấn đề trên.

  • Bài 2: Quy hoạch tổng thể để phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Để phát triển căn cơ ngành “công nghiệp không khói”, địa phương quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung Khu sinh thái đầm Thị Tường.

  • Bài 1: Xây dựng đặc trưng riêng về du lịch

    (Xây dựng) – Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, tính đến hết tháng 9, tỉnh đã đón gần 1,7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, đạt hơn 70% so kế hoạch năm 2024; tổng thu hơn 2.400 tỷ đồng, tăng hơn 6,5% so cùng kỳ 2023. Từ vùng xa xôi cuối miền cực Nam của Tổ quốc đã thu hút nhiều khách tham quan. Vì sao như vậy?

  • Đô thị di sản thiên niên kỷ ở Ninh Bình - Thời cơ và thách thức đối với ngành Du lịch

    (Xây dựng) – Mục tiêu đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. Đây được xem là thời cơ và cũng là thách thức rất lớn đối với ngành Du lịch Ninh Bình.

Xem thêm
  • Theo chân báo Hong Kong trải nghiệm văn hóa độc đáo giữa thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa

    (Xây dựng) - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.

    11:32 | 16/10/2024
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

    10:30 | 12/10/2024
  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

    14:35 | 11/10/2024
  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

    09:11 | 10/10/2024
  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

    20:31 | 08/10/2024
  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    15:08 | 08/10/2024
  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

    11:21 | 07/10/2024
  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

    11:20 | 07/10/2024
  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

    10:24 | 07/10/2024
  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

    19:45 | 04/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load