Thứ bảy 04/05/2024 22:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tây Ninh: Nhiều dự án giao thông quan trọng sẽ hoàn thành trong năm 2023

22:37 | 28/11/2023

(Xây dựng) - Hạ tầng giao thông tại tỉnh Tây Ninh đang được phát triển theo hướng tăng cường kết nối với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Khắc phục mọi khó khăn, đến cuối năm nay, Tây Ninh sẽ có nhiều dự án giao thông được hoàn thành, đảm bảo thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Tây Ninh: Nhiều dự án giao thông quan trọng sẽ hoàn thành trong năm 2023
Trung tâm thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Với tầm nhìn và khát vọng đưa Tây Ninh phát triển toàn diện bền vững, xác định công nghiệp và dịch vụ du lịch là động lực chủ yếu cho tăng trưởng gắn với phát triển không gian mới, đưa Tây Ninh trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ du lịch của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Mới đây, HĐND tỉnh Tây Ninh ban hành Nghị quyết thông qua Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tỉnh Tây Ninh quy hoạch mạng lưới giao thông gồm 49 tuyến đường có tổng chiều dài 1.150km chiếm khoảng 13,8% tổng chiều dài trên địa bàn tỉnh vào năm 2030. Trong thời gian qua, tỉnh Tây Ninh đã triển khai một số dự án quan trọng, xây dựng các tuyến đường huyết mạch kết nối vùng, góp phần thay đổi đáng kể hạ tầng giao thông của các địa phương có tuyến đường đi qua, kết nối các khu công nghiệp của tỉnh Tây Ninh.

Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 782, 784 (đoạn từ tuyến tránh QL 22 huyện Trảng Bàng đến ngã tư Tân Bình, thành phố Tây Ninh) quy mô 6 làn xe có dãy phân cách, kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng, tổng chiều dài 46km đi qua các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh. Đến nay cơ bản đã hoàn thành và thông xe, tuy nhiên phát sinh công trình thoát nước, phải thi công thêm hạng mục cống và rãnh bê tông cốt thép, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Tây Ninh: Nhiều dự án giao thông quan trọng sẽ hoàn thành trong năm 2023
Hướng tuyến đường Đất Sét – Bến Củi.

Dự án đường Đất Sét - Bến Củi được thực hiện trong thời gian 2018 - 2023 với chiều dài 12,5km, với quy mô đường 4 làn xe, cầu 6 làn xe, rộng 6 làn xe có dãy phân cách, kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng. Đoạn đường này kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh, qua địa phận huyện Dương Minh Châu. Trong đó, mở mới đoạn đường ĐT 789 đến bờ sông Sài Gòn và xây cầu bắc qua sông Sài Gòn. Đến nay cơ bản hoàn thành, đã triển khai thi công 3 làn xe, còn lại 1 làn xe, riêng đoạn đường cặp kênh T12 - 17 từ ngã ba Đất Sét đến Suối Ông Hùng dài 4,7km còn bị vướng mặt bằng. Theo đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã thống nhất chủ trương cắt giảm khối lượng hợp đồng và lập lại hồ sơ dự toán đấu thầu thi công các hạng mục thi công chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng. Công trình đang được gia tăng khối lượng xây dựng, hiện tại thi công đạt tiến độ 60-70% khối lượng và tích cực triển khai thi công để kịp hoàn thành cuối năm 2023.

Tây Ninh: Nhiều dự án giao thông quan trọng sẽ hoàn thành trong năm 2023
Việc đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện hạ tầng giao thông tỉnh Tây Ninh là cơ sở đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 795 được phê duyệt thời gian thực hiện năm 2021 – 2024. Công trình này có điểm đầu giao với Quốc lộ 22B thuộc địa phận thị trấn Tân Biên, điểm cuối giáp với bờ hồ Dầu Tiếng thuộc phạm vi xã Tân Thành, huyện Tân Châu, có tổng chiều dài tuyến trên 45km. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, kết nối giao thương hàng hóa cho người dân huyện Tân Châu và huyện Tân Biên, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc của tỉnh Tây Ninh. Dự án có tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng, công trình đã gần hoàn thành, một số đoạn đang chuẩn bị thảm bê tông nhựa và đang triển khai hạng mục an toàn giao thông, điện chiếu sáng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Trong năm 2023, HĐND tỉnh Tây Ninh đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư nhiều dự án quan trọng. Ngoài hai dự án trọng điểm là dự án xây dựng cửa khẩu quốc tế Tân Nam và dự án tu bổ tôn tạo một số hạng mục công trình thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam còn có những công trình quan trọng khác.

Các dự án đã được tỉnh Tây Ninh phê duyệt đầu tư như: Dự án Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao giai đoạn 2; Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 784C Bàu Năng – Bàu Cốp; Dự án nâng cấp đường kết nối với Cửa khẩu quốc tế Tân Nam (đoạn từ đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tân Nam đến ngã ba giao ĐT 788 và ĐT 783); Dự án đường Trường Chinh đoạn từ ĐT 781 đến đường 30 tháng 4; Dự án khu tái định cư trên địa bàn thị xã Trảng Bàng; Dự án chỉnh trang đường Cách Mạng Tháng 8 (đoạn từ cầu quan đến đường Điện Biên Phủ)…

Các dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2023, đều có ý nghĩa quan trọng đối với các địa phương trong tỉnh. Các dự án lĩnh vực giao thông sẽ góp phần giúp Tây Ninh hoàn thiện diện mạo đô thị, góp phần lưu thông hàng hóa giữa các huyện, thị trong tỉnh, phát triển khu du lịch núi Bà Đen và giao thương kết nối vùng Đông Nam bộ và quốc tế trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load