Thứ sáu 03/05/2024 13:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Hưng Thịnh được LPBank cấp hạn mức cho vay 5.000 tỷ đồng giúp tháo gỡ nút thắt về vốn

14:15 | 15/11/2023

(Xây dựng) – Tại Hội nghị Tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức vừa qua, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết thời gian vừa qua, tập đoàn đã tái cơ cấu mạnh mẽ và quyết tâm khôi phục sản xuất kinh doanh.

Tập đoàn Hưng Thịnh được LPBank cấp hạn mức cho vay 5.000 tỷ đồng giúp tháo gỡ nút thắt về vốn
Toàn cảnh Hội nghị Tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh bày tỏ biết ơn trước sự chỉ đạo sâu sát và quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản của Đảng và Nhà nước, gần đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện 993/CĐ-TTg ngày 24/10/2023 của về tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo ông Cường, trong thời gian qua, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tái cơ cấu mạnh mẽ và quyết tâm khôi phục sản xuất kinh doanh. Ông Thịnh cũng chia sẻ, vừa qua, Ngân hàng LPBank sau khi tìm hiểu kỹ những dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định cấp hạn mức cho vay 5.000 tỷ đồng. Gói tín dụng của LPBank giúp tháo gỡ nút thắt về vốn cho các doanh nghiệp trong Tập đoàn Hưng Thịnh và hàng trăm nhà thầu tại các dự án đang dang dở. Đây cũng là nỗ lực của LPBank trong việc tuân thủ và thực hiện đúng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc tiếp tục thúc đẩy cho vay tín dụng với lĩnh vực bất động sản.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch đưa dòng tiền này vào trực tiếp các dự án, triển khai xây dựng và sản xuất kinh doanh, tạo ra hàng chục nghìn công ăn việc làm, tạo ra các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thực của người ở thực với giá cả phù hợp, vừa túi tiền. Nhiều ngành nghề phụ trợ cũng đang chờ dòng tiền này để tiếp tục sản xuất kinh doanh”, ông Cường cho biết.

Tập đoàn Hưng Thịnh được LPBank cấp hạn mức cho vay 5.000 tỷ đồng giúp tháo gỡ nút thắt về vốn
Một góc dự án MarryLand Quy Nhơn của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Đến nay, hai bên đã tích cực triển khai và Tập đoàn Hưng Thịnh đã được phê duyệt chi tiết khoảng 2.000 tỷ đồng, tuy nhiên, ông Cường chia sẻ thông tin được biết LPBank bị hết room cho vay bất động sản nên sẽ gặp khó trong việc triển khai tiếp theo.

Do vậy, ông Cường đã đưa ra các đề xuất của Tập đoàn Hưng Thịnh, thứ nhất Ngân hàng Nhà nước có chính sách nới room tín dụng cho những ngân hàng tham gia tái cơ cấu thị trường bất động sản, thực hiện tốt chủ trương chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Thứ hai, trong điều kiện pháp lý các dự án bất động sản đang triển khai kéo dài như thời gian qua, đề nghị các ngân hàng tối giản hóa các điều kiện cho vay các dự án bất động sản, đồng thời kéo dài thời gian cho vay hơn so với bình thường để doanh nghiệp có thêm thời gian xoay sở trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Tập đoàn Hưng Thịnh được LPBank cấp hạn mức cho vay 5.000 tỷ đồng giúp tháo gỡ nút thắt về vốn
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu tại Hội nghị.

Các nhà thầu, các nhà cung cấp nguyên vật liệu của các dự án hầu như chỉ được ngân hàng cấp tín dụng ngắn hạn dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp cùng khó khăn khi chủ đầu tư gặp khó khăn và gây áp lực thanh toán lên chủ đầu tư. Vì vậy, Tập đoàn Hưng Thịnh đề xuất Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng có thêm cơ chế kéo dài thêm thời gian vay vốn đối với các nhà thầu thi công, các nhà cung cấp nguyên vật liệu cho dự án bất động sản lên khoảng 18 đến 24 tháng thay vì chỉ 6-12 tháng như hiện nay, các ngân hàng sẽ cùng giám sát chặt chẽ dòng tiền để thu hồi nợ trước hạn khi doanh nghiệp có dòng tiền về sớm, đảm bảo an toàn dòng vốn cho vay.

Ông Cường và Tập đoàn Hưng Thịnh tin rằng, khi dòng vốn đi trực tiếp vào sản xuất kinh doanh sẽ góp phần khôi phục lại và thúc đẩy hoạt động của thị trường bất động sản, giải quyết công ăn việc làm và tạo ra sự phát triển kinh tế - xã hội ổn định.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load