Thứ tư 01/05/2024 10:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tân Uyên (Bình Dương): Rộn ràng lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”

23:05 | 17/01/2024

(Xây dựng) - UBND thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết, từ ngày 25 – 28/1/2024 tại xã Bạch Đằng, thành phố Tân Uyên sẽ diễn ra lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần thứ III.

Tân Uyên (Bình Dương): Rộn ràng lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”
Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” được tổ chức 2 năm 1 lần đã đem lại sự mong chờ của hàng nghìn du khách và các đơn vị tham gia (ảnh minh họa).

Đại diện thành phố Tân Uyên cho biết: Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” được tổ chức đúng mùa thu hoạch bưởi phục vụ Tết Nguyên đán 2024. Đây là hoạt động kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển theo định hướng chung của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI đề ra.

Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” được tổ chức hai năm một lần. Đây là dịp để tuyên truyền Đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025 gắn với xây dựng thí điểm Làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng.

Tân Uyên (Bình Dương): Rộn ràng lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”
Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” đã sẵn sàng chờ đón du khách.

Ban tổ chức lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” còn cho biết: Tại lễ hội sẽ có gian hàng trưng bày, hội chợ các loại bưởi, các loại trái cây có múi, các loại nông sản tiêu biểu; các sản phẩm làm từ bưởi; giới thiệu, tiêu thụ bưởi Tết cho bà con nông dân và các sản phẩm từ trái bưởi chưng Tết, cây bưởi cảnh chưng bày Tết; hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc các giống cây; trưng bày các loại thuốc dùng để chăm sóc cây bưởi và các loại cây có múi; trưng bày các sản phẩm công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiêu biểu của thành phố Tân Uyên. Những gian hàng giới thiệu ẩm thực địa phương và các vùng miền cùng các gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng… cũng được Ban tổ chức chú trọng sắp xếp.

Ban tổ chức còn đưa khách tham quan đến các điểm du lịch trên địa bàn thành phố; tổ chức hội thi vẽ tranh trên nón lá, trưng bày, bán sản phẩm dự thi đạt giải cao, gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo; hội thi “Nghệ thuật tạo hình từ hoa quả”; liên hoan đờn ca tài tử “Tân Uyên điểm hẹn mùa xuân”, chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân và du khách. Đặc biệt những người trồng bưởi tiêu biểu tại xã Bạch Đằng sẽ được tôn vinh tại phần khai mạc lễ hội.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có cuộc thi “Nét đẹp quê hương” năm 2024; trò chơi dân gian đua thuyền bầu trên sông và trình diễn flyboard. Tại lễ bế mạc, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình sẽ được khen thưởng; tổ chức giao lưu giữa các đơn vị, cá nhân tham gia trong lễ hội.

Xã Bạch Đằng nằm hoàn toàn trên cù lao Bạch Đằng, giữa sông Đồng Nai có diện tích 10,79 km2, nơi đây có giống bưởi ngon nổi tiếng, đặc biệt là giống bưởi đường lá cam. Hiện nay, diện tích trồng bưởi của xã Bạch Đằng khoảng 450ha, nhiều vườn bưởi đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng VietGAP. Với vị trí địa lý đặc biệt, cùng với loại nông sản có chất lượng cao tạo nên loại hình du lịch sinh thái, góp phần nâng cao đời sống, văn hoá tại xã Bạch Đằng.

Được biết, xã Bạch Đằng, sau 3 năm thí điểm xây dựng Làng thông minh, đến nay đã đạt một số kết quả quan trọng như các công trình hạ tầng cơ sở được đầu tư. Giai đoạn 2023-2025, xã Bạch Đằng sẽ tập trung phát triển chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng nông thôn mới thông minh. Vì vậy, xã Bạch Đằng sẽ tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hệ thống giao thông đồng bộ, quản lý sử dụng hiệu quả quy hoạch xây dựng theo phương châm "nhà nhà kiểu mẫu, thôn kiểu mẫu, xã kiểu mẫu", gắn với quá trình đô thị hóa nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại.

Anh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load