Thứ tư 24/04/2024 18:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE: Vật liệu ưa chuộng, tính năng vượt trội

13:51 | 27/09/2022

(Xây dựng) - Tấm nhựa Polycarbonate (còn gọi là tấm nhựa kính cường lực) mang thương hiệu ASIA LITE do Công ty CP Đầu tư và Sản xuất TOP ASIA sản xuất hiện đang được thị trường ưa chuộng, bởi tính năng vượt trội, được phủ Nano chống tia UV, tia cực tím.

tam nhua kinh cuong luc asia lite vat lieu ua chuong tinh nang vuot troi
Tấm kính nhựa cường lực được sử dụng ở nhiều hạng mục công trình.

Hiện nay, các nước phát triển trên thế giới, nhà đầu tư của dự án lớn đã tin tưởng sự dụng tấm kính nhựa cường lực ở các hạng mục công trình như: Mái che nhà thi đấu, mái che nhà ga đón khách, mái che cầu vượt đi bộ, mái che bể bơi, vách ngăn trên đường cao tốc...

Là loại nhựa nhiệt dẻo, được tổng hợp từ việc liên kết các đơn vị polymer thông qua các nhóm cacbonat, tính chất của polycarbonate là xuyên sáng, đạt khoảng 90% so với kính. Không thể phá vỡ, dễ dàng chế tạo, nhẹ như thủy tinh; dễ xước hơn kính, cách nhiệt chống nóng tốt hơn.

Theo đại diện Công ty CP Đầu tư và Sản xuất TOP ASIA thì: Sản phẩm tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE được làm từ hạt nhựa Polycarbonate nguyên sinh, của các hãng nổi tiểng trên thế giới như Lotte của Hàn Quốc, Markolon của Đức, Sabic của Ả rập. Nhiều chủ đầu tư dự án lớn tin dùng bởi ưu điểm vượt trội như: Sản phẩm được phủ Nano chống tia UV, chống tia cực tím. Độ dày, kích thước, màu sắc đa dạng. Độ bền cao, khả năng chống va đập cao hơn đến 200 lần so với kính. Khả năng truyền ánh sáng lên đến 90% so với kính. Dễ dàng thi công, uốn cong, trọng lượng nhẹ giúp giảm chi phí khung xương, chi phí vận chuyển. Khả năng chống cháy đạt chuẩn, do đó sản phẩm có thể sử dụng ở những vị trí có nhiệt độ cao. Độ bền nhiệt độ cao thậm chí xuống thấp - 200C, khả năng duy trì cơ học cao khi nhiệt độ lên đến 1400C. Được dùng phổ biến ở các công trình dân dụng lẫn công nghiệp.

Sản phẩm được phủ Nano chống tia UV, với công nghệ mới nhất hiện này là đùn hạt nhựa có Nano chống tia UV song song với hạt nhựa Polycarbonate để hình thành lên tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE (không phải là lớp phủ thông thường như phun lên trên bề mặt sản phẩm) như vậy thành phần cấu tạo lên tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE gồm có: Hạt nhựa Polycarbonate + hạt nano chống tia UV. Thành phần bên trong hạt nhựa Polycarbonate nguyên sinh đã có hoạt chất chống tia UV

Về độ dày, kích thước, màu sắc đa dạng, khối lượng riêng của tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE có những thông số như sau: Độ dày từ: 1mm - 18mm. Kích thước chiều rộng từ 1M - 2,1M, chiều dài bất kỳ. Màu sắc đa dạng. Khối lượng riêng 1.2 kg/mm/m2. Cụ thể, với một tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE 10MM có trọng lượng là 12 kg; còn với kính 10MM, có trọng lượng là 25 kg. Nhẹ chỉ bằng ½ so với kính nhưng độ bền cao, khả năng chống va đập cao hơn đến 200 lần so với kính.

Trong trường hợp tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE bị phá hủy, sẽ chỉ bị rạn nứt, chứ không vỡ thành mảnh nhỏ như kính, an toàn cao cho người sử dụng. Tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE truyền tới 90% ánh sáng. Đồng thời, là sản phẩm thay thế kính thân thiện với môi trường, phát triển bền vững. Sau quá trình sản phẩm được sử dụng 10 năm - 20 năm thì sản phẩm nhựa có thể được tái chế để dùng sang lĩnh vực khác. Tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE là sản phẩm nhựa không bắt cháy.

Với những tính năng vượt trội, tuỳ theo lựa chọn của khách hàng, nếu muốn sử dụng một sản phẩm vừa có độ an toàn cao, độ truyền sáng lên đến 90%, màu sắc đa dạng; Trọng lượng nhẹ dễ dàng thi công sẽ giảm giá thành về kết cấu khung thép và về nhân công lắp đặt; Chịu được thời tiết khắc nghiệt; Độ bền va đập cao hơn kính đến 200 lần; Dễ dàng vệ sinh; Có lớp phủ Nano chống tia UV, tia cực tím an toàn với sức khỏe… thì Tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, về nhược điểm duy nhất hiện nay của tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE chính là khả năng dễ bị xước hơn kính. Nên thông thường các chủ đầu tư sẽ lắp đặt ở những khu vực ít bị tiếp xúc ,ít va chạm để tránh bị trầy xước.

Trong xu hướng phát triển vật liệu mới, tấm nhựa kính cường lực ASIA LITE là sản phẩm hoàn hảo để thay thế kính với nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Đây cũng là sản phẩm thân thiện với môi trường, thân thiện với con người, vì một cuộc sống khoẻ mạnh, vững bền.

Bảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load