Thứ hai 29/04/2024 09:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đổi mới trong công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

13:42 | 01/09/2023

(Xây dựng) - Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đổi mới cách thức làm, đến nay công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Tam Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đổi mới trong công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Tam Dương Cao Thanh Liêm cùng nhân viên xử lý hồ sơ trên hệ thống.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Cao Thanh Liêm - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Tam Dương chia sẻ: Từng là một trong những chi nhánh có tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính chậm, muộn cao, ngay sau khi được giao nhiệm vụ, Ban lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Tam Dương đã khẩn trương kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy, tổ chức, bố trí công việc phù hợp với năng lực của từng cán bộ, nhân viên, đúng việc đúng người, phân bổ thời gian làm việc khoa học, thay đổi cách thức vận hành. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phong cách làm việc, văn hóa công vụ, nâng cao thái độ, tinh thần phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, nhân viên; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó, làm giảm tỷ lệ hồ sơ chậm muộn của văn phòng xuống dưới 2%.

Nếu trước đây chỉ có Giám đốc Chi nhánh toàn quyền ký và chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục hành chính thì nay Ban lãnh đạo Chi nhánh linh hoạt trong công tác trực lãnh đạo, phân công nhiệm vụ, cùng nhau giải quyết, cùng nhau chịu trách nhiệm.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đổi mới trong công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Tại trụ sở UBND xã, người dân được trực tiếp hướng dẫn làm hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận.

Với tinh thần “đến với người dân”, từ tháng 07/2023, Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Tam Dương đã phối hợp với UBND các xã Thanh Vân, Duy Phiên thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm thủ tục đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại trụ sở UBND xã. Theo đó, người dân chỉ cần đến UBND xã cung cấp bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và căn cước công dân, mọi thủ tục khác đều được cán bộ chi nhánh và cán bộ địa chính xã hỗ trợ. Sau khi có giấy chứng nhận mới, Văn phòng Đăng ký đất đai huyện tiếp tục phối hợp với UBND các xã để trao tới tận tay người dân.

Ngoài ra, người dân có thể lựa chọn nộp hồ sơ bằng nhiều hình thức như: Nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa của huyện, nộp hồ sơ trực tuyến (online), nộp qua đường bưu điện…

Hơn nữa, từ 2/6/2023, Chi nhánh Tam Dương được ủy quyền ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết đồng thời nhiều thủ tục trong 1 lần nộp hồ sơ đã góp phần rút ngắn thời gian giải quyết, thời gian và chi phí đi lại cho người dân.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Đổi mới trong công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Người dân xã Duy Phiên vui mừng, phấn khởi khi nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Tiến - Chủ tịch UBND xã Duy Phiên chia sẻ: Người dân xã Duy Phiên có nhu cầu rất lớn trong việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng do thiếu hiểu biết về chính sách pháp luật về lĩnh vực đất đai, e ngại thủ tục cấp đổi mất nhiều thời gian, công sức nên đa số người dân trong xã bị “cò" lôi kéo, môi giới và bị mất tiền oan với “cò”.

Thấu hiểu khó khăn người dân, UBND xã đã tăng cường cán bộ địa chính phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai huyện trực tiếp hỗ trợ người dân tại trụ sở UBND xã. Nay người dân có thể tự đi làm hồ sơ mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào ngoài quy định.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load