Thứ sáu 03/05/2024 10:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Cần xử lý dứt điểm việc xây dựng các công trình trái phép trên hành lang giao thông

22:46 | 26/06/2023

(Xây dựng) – Nhiều năm qua, một số người dân đã xây dựng các công trình kiên cố trái phép trên đất hành lang an toàn giao thông tại Tổ dân phố số 8, thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) gây mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến lối đi của nhiều người.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Cần xử lý dứt điểm việc xây dựng các công trình trái phép trên hành lang giao thông
Các đối tượng xây dựng các công trình trái phép trên hành lang an toàn giao thông và ngang nhiên dùng cổng sắt, ôtô chặn lối vào Công ty TNHH Tích Sơn.

Theo đơn phản ánh tới Báo điện tử Xây dựng: Bà Hoàng Thị Hoan - Giám đốc Công ty TNHH Tích Sơn mua trúng đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất có địa chỉ tại Tổ dân phố số 8, thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương của Chi cục thi hành án dân sự huyện Tam Dương vào tháng 3/2021.

Tuy nhiên, hành lang giao thông và lối đi vào mảnh đất bà Hoàng Thị Hoan mua đã bị bà Phan Thị Phương và một số hộ dân khác xây các công trình kiên cố, vi phạm pháp luật. Việc xây dựng trái phép trên đất hành lang giao thông đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và hoạt động của công ty, gây thua lỗ nhiều năm.

Công ty TNHH Tích Sơn đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến UBND xã Kim Long, UBND huyện Tam Dương cùng các cơ quan ban, ngành xem xét, giải quyết triệt để theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp đến quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất của công ty. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không được giải quyết.

Sự việc nghiêm trọng nhất là vào ngày 7/6/2023, sau khi nhận được nhiều đơn thư của bà Hoàng Thị Hoan thì UBND xã Kim Long đã thành lập Đoàn kiểm tra và tiến hành cưỡng chế, cắt các công trình để tạo lối đi vào Công ty TNHH Tích Sơn. Tuy nhiên, sau khi Đoàn cưỡng chế vừa về, đội công nhân của Công ty TNHH Tích Sơn mang máy móc, dụng cụ lao động ra ngoài cổng dọn dẹp để lấy đường ra, vào công ty gồm: 3 xe rùa, 1 máy cắt con chuột, 400m dây điện (trong đó có dây cung cấp để cưỡng chế), máy hàn, chổi, cuốc, xẻng, xà beng thì bị bà Phan Thị Phương là chủ công trình xây dựng trái phép tới lấy hết và nói “…để trên đất nhà tao thì tao thu…”, tổng thiệt hại của khoảng hơn 6.000.000 đồng (sáu triệu đồng). Sau đó, bà Phương lấy ôtô cá nhân chặn lối ra, vào.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Cần xử lý dứt điểm việc xây dựng các công trình trái phép trên hành lang giao thông
Sau khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, các đối tượng vẫn cố tình xây dựng trái phép, gây mất trật tự tại địa phương.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Hữu Quân - Chủ tịch UBND thị trấn Kim Long để tìm hiểu sự việc. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Quân cho biết: Phản ánh của bà Hoàng Thị Hoan là đúng. Theo ông Quân: Khoảng năm 2020 - 2021, mảnh đất và các công trình gắn liền với đất được Chi cục thi hành án UBND huyện Tam Dương đấu giá do chủ cũ bị phát mãi tài sản. Sau đó, bà Hoàng Thị Hoan - Giám đốc Công ty TNHH Tích Sơn trúng đấu giá và được quyền sở hữu. Tuy nhiên, lối vào mảnh đất này là hành lang an toàn giao thông do xã quản lý đã bị bà Phan Thị Phương và một số hộ dân khác lấn chiếm xây dựng trái phép, từ đó chặn lối đi vào Công ty TNHH Tích Sơn mua.

Việc bà Phương và các hộ dân lấn chiếm, xây dựng các công trình kiên cố trên hành lang an toàn giao thông và chặn lối đi của Công ty TNHH Tích Sơn là có và vi phạm pháp luật. Đã nhiều lần, UBND thị trấn Kim Long mời bà Phương lên làm việc và tiến hành xử lý. Tuy nhiên, bà Phương nhiều lần chống đối và thách thức pháp luật, từ đó gây mất trật tự tại địa phương.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, hiện nay, UBND thị trấn Kim Long đã gửi báo cáo lên lãnh đạo UBND huyện Tam Dương và các ban, ngành phối hợp để tiến hành cưỡng chế tất cả các công trình dọc hành lang Quốc lộ 2B cũ.

Sự việc đã kéo dài nhiều năm, gây mất tình hình an ninh trật tự và gây thiệt hại lớn về kinh tế cho doanh nghiệp Công ty TNHH Tích Sơn. Tuy nhiên, chính quyền thị trấn Kim Long và UBND huyện Tam Dương không kiên quyết và có sự buông lỏng trong việc quản lý và xử lý các đối tượng vi phạm, từ đó gây bức xúc trong nhân dân.

UBND huyện Tam Dương, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần giải quyết dứt điểm tình trạng xây dựng các công trình trái phép trên hành lang an toàn giao thông, trả lại lối đi cho Công ty TNHH Tích Sơn để công ty sớm hoạt động. Từ đó, thể hiện tính thượng tôn pháp luật, giúp nhân dân yên tâm sản xuất.

Minh Phúc

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load