Thứ hai 29/04/2024 23:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Tập trung đầu tư hạ tầng phát triển du lịch

22:16 | 21/09/2023

(Xây dựng) - Để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, thị trấn Tam Đảo (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã ưu tiên bố trí các nguồn lực tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển du lịch. Từ chủ trương đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế, một thị trấn Tam Đảo hiện đại, thân thiện đã hình thành, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Tập trung đầu tư hạ tầng phát triển du lịch
Thị trấn Tam Đảo trở thành lựa chọn lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Thị trấn Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 261,47ha, có 289 hộ với 1.055 nhân khẩu (trong đó có 296 nhân khẩu tạm trú), được chia làm 2 tổ dân phố. Với nhiều lợi thế về khí hậu, điều kiện tự nhiên, thị trấn Tam Đảo được đánh giá là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch. Để tận dụng và phát huy tiềm năng vốn có này, trong thời gian qua, thị trấn Tam Đảo đã có nhiều chủ trương, định hướng nhằm đưa du lịch - dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Với mục tiêu xây dựng Tam Đảo trở thành huyện du lịch trọng điểm, địa phương đang khẩn trương hoàn thiện các dự án đầu tư hạ tầng về giao thông, chợ, cảnh quan khu trung tâm thị trấn và hệ thống thông tin, viễn thông.

Để ngành kinh doanh dịch vụ có điều kiện phát triển, cấp uỷ, chính quyền thị trấn Tam Đảo đã tham mưu với các cấp nâng cấp, cải tạo hệ thống đường giao thông, cở sở hạ tầng như việc nâng cấp Quốc lộ 2B từ Km13 đi thị trấn Tam Đảo, khu du lịch Tam Đảo 2, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu công viên thị trấn Tam Đảo…

Với nhiều giải pháp đồng bộ, thị trấn Tam Đảo trở thành lựa chọn lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước đến du lịch, nghỉ dưỡng. Chỉ tính riêng số lượng khách du lịch 9 tháng đầu năm 2023 ước tính là 338.600 lượt tăng 63% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022: 207.700 lượt khách). Trong đó, khách lưu trú qua đêm là 101.436 lượt tăng 58% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022: 64.045 lượt khách); khách nước ngoài là 442 lượt tăng 333% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022: 102 lượt khách).

Trong thời gian tới, để hoàn thiện đồng bộ hạ tầng khu du lịch Tam Đảo hiện đại và sạch đẹp, UBND thị trấn Tam Đảo tiếp tục có những tham mưu, đề nghị UBND huyện quan tâm sớm đưa chợ thị trấn Tam Đảo vào hoạt động, trung tâm thương mại phục vụ du khách và nhân dân trên địa bàn thị trấn. Bên cạnh đó, thị trấn sớm đầu tư cải tạo các công trình điểm nhấn thu hút khách như: Thác Bạc, cải tạo và đầu tư hiện đại các con đường đi dạo…

Ngoài ra, hiện nay Nhà Rông - nơi Bác Hồ nghỉ và làm việc khi lên công tác tại Tam Đảo đã bị đổ. UBND thị trấn Tam Đảo đã bảo vệ giữ nguyên hiện trạng, không để tác động của con người làm ảnh hưởng đến di tích. Đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện Tam Đảo, các cơ quan liên quan và ngành văn hóa có kế hoạch trùng tu, tôn tạo.

Thị trấn phấn đấu xây dựng khu du lịch Tam Đảo trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế, tạo dựng không gian du lịch có sự liên kết chặt chẽ, thống nhất về không gian, chức năng và hạ tầng du lịch, kỹ thuật với các khu lân cận, thu hút khách du lịch, xứng đáng với danh hiệu "Tam Đảo – Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022".

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load