Thứ bảy 20/04/2024 09:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn

15:42 | 07/06/2023

(Xây dựng) - Nằm giữa những đại lộ sôi động của Đà Nẵng, cận kề 2 cây cầu huyền thoại là Trần Thị Lý và Nguyễn Văn Trỗi, Sun Cosmo Residence Da Nang được kỳ vọng sẽ là dấu gạch nối giữa quá khứ và tương lai, thu hút những công dân toàn cầu đến với thành phố sông Hàn.

Sánh vai cùng những biểu tượng

Đà Nẵng vốn nổi tiếng với những cây cầu bắc ngang sông Hàn, mỗi cây cầu một sắc màu, một câu chuyện riêng đã trở thành một phần biểu tượng của TP. Trong đó, cầu Nguyễn Văn Trỗi và Trần Thị Lý là 2 cây cầu có lịch sử lâu đời nhất. Bộ đôi đã đồng hành cùng mọi đổi thay, chứng nhân cho những thăng trầm, và cũng là biểu tượng cho sợi dây liên kết quá khứ - hiện tại - tương lai của TP sông Hàn.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
Cầu Trần Thị Lý và cầu Nguyễn Văn Trỗi song hành cùng sự phát triển của Đà thành.

Được xây dựng từ thế kỷ trước bởi người Pháp và người Mỹ; cầu Trần Thị Lý cùng cầu Nguyễn Văn Trỗi suốt thời gian dài đã song hành, là những sợi dây kết nối duy nhất giữa đôi bờ sông Hàn, đóng vai trò quan trọng trong giao thương, vận tải phục vụ dân - quân sự.

Ngày nay, nếu như cầu Trần Thị Lý đã lột xác trở thành cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất cả nước, thì cầu Nguyễn Văn Trỗi lại là “kỷ vật” lưu giữ nhiều ký ức đẹp của biết bao thế hệ người Đà thành. Đặc biệt, khu vực kề cận bộ đôi này cũng đã không còn là những xóm chài nghèo mà thay vào đó, sắc màu phồn hoa, sôi động đang được phủ lên từng ngày qua những quần thể hiện đại. Cận kề những cây cầu “di sản”, giao thông thuận tiện, hạ tầng được chú trọng đầu tư và sở hữu đặc quyền thưởng trọn vẻ đẹp nên thơ của sông Hàn, không ngạc nhiên khi những BĐS bên những cây cầu biểu tượng này lại được săn đón dù để an cư hay đầu tư.

Thực tế, trên thế giới, xu hướng ưa chuộng BĐS bên những cây cầu biểu tượng, có yếu tố mặt nước, khiến các BĐS này mang giá trị thương mại gia tăng theo thời gian không còn xa lạ. Chẳng hạn, tại Anh, một căn hộ hướng ra Albert Bridge - 1 trong 35 cây cầu bắc qua sông Thames được định giá hơn 2,5 triệu bảng; trong khi, căn hộ có tầm nhìn cầu Tháp London (Tower Bridge) nổi tiếng có giá hơn 2,9 triệu bảng. Những con số này nhỉnh hơn rõ rệt giá BĐS trung bình tại London: khoảng hơn 500 ngàn bảng.

Trong khi, theo nghiên cứu từ Knight Frank, tại nhiều quốc gia trên thế giới, BĐS có yếu tố mặt nước cùng tầm nhìn ra các công trình biểu tượng thường được định giá cao hơn đáng kể các BĐS khác. Ví như tại Úc, mức chênh lệch có thể dao động tới 120%, con số này tại Bangkok hay Paris đều xấp xỉ 40%. Cũng theo đơn vị này, năm 2022, giá trị các BĐS có yếu tố mặt nước tại Úc đã tăng khoảng 10,9% còn tại Anh là 9,8%.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
BĐS hướng thủy luôn có sức hút mạnh mẽ. (Ảnh minh họa)

Dễ thấy, không chỉ tại Đà Nẵng hay Việt Nam, những BĐS có tầm nhìn hướng thủy, cận kề các công trình biểu tượng như những cây cầu “huyền thoại” của Đà thành luôn có sức hút đối với cả nhu cầu an cư lẫn đầu tư bởi sự khan hiếm, không gian, hạ tầng, phong thủy lẫn tính thanh khoản vượt trội.

Sun Cosmo Residence Da Nang - “Cực phẩm” bên sông Hàn

Chính thức được Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường cuối tháng 5 vừa qua, Sun Cosmo Residence Da Nang là dự án tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại tại Đà Nẵng với lợi thế cận kề sông Hàn và 2 cây cầu lịch sử Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý, tựa như dấu gạch nối giữa quá khứ và tương lai của Đà Nẵng.

“Với Sun Cosmo Residence Da Nang, Sun Property muốn dành tặng cho TP sông Hàn một tổ hợp BĐS cao cấp, đa dạng loại hình, đa công năng và đầy đủ tiện ích, điểm tô những sắc màu của tương lai bên những cây cầu biểu tượng. Tổ hợp không chỉ là nơi kết nối những giá trị di sản với tinh thần hội nhập quốc tế mà còn được kỳ vọng tạo sức hút kéo tầng lớp tri thức, cư dân tinh hoa và người nước ngoài đến với TP. Nhờ đó, góp phần nâng tầm Đà Nẵng trở thành một TP đáng sống, đáng đến và đáng đầu tư số 1 Việt Nam.” - ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc Kinh doanh Sun Property chia sẻ.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
Dự án Sun Cosmo Residence Da Nang kề bên sông Hàn. (Ảnh phối cảnh minh họa).

Nằm giữa trung tâm, cận kề những cây cầu kết nối đôi bờ sông Hàn, đồng thời là giao điểm của những đại lộ sôi động như Nguyễn Văn Thoại, Trần Hưng Đạo, nơi quy tụ cộng đồng cư dân đa quốc tịch làm việc và sinh sống… dự án sở hữu trọn bộ lợi thế về kết nối, giao thương cũng như khả năng tiếp cận các tổ hợp thương mại - giải trí, hạ tầng tiện ích công cộng. Từ Sun Cosmo Residence Da Nang, cư dân sẽ chỉ mất vài phút di chuyển để tận hưởng biển Mỹ Khê tuyệt mỹ, các tổ hợp vui chơi - giải trí tràn ngập sức sống như Công viên Châu Á, sân khấu Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF hay Công viên APEC…

Trong khi, ngay từ tầm view căn nhà tương lai, thu trọn vào tầm mắt sẽ là dòng sông Hàn “báu vật” hay tới đây là những sắc màu lung linh của “Dòng sông ánh sáng” khi dự án chỉnh trang trị giá 400 tỷ đồng được hoàn tất, phủ lên đôi bờ diện mạo lộng lẫy về đêm. Cách cầu Nguyễn Văn Trỗi chỉ vài bước chân, cư dân dễ dàng dạo bộ ngắm hoàng hôn, bình minh, lưu giữ những khoảnh khắc thơ mộng của Đà thành từ một trong những vị trí đẹp bậc nhất TP. Một bước xuống phố sẽ không chỉ là sôi động, phồn hoa mà còn là cả bầu trời lãng mạn, thư thái và an yên.

Sun Cosmo Residence Da Nang - Song hành cùng những biểu tượng của sông Hàn
Phân khu The Cosmo kề bên đường lớn, gồm hai loại hình townhouse và shop villa thời thượng. (Ảnh phối cảnh minh họa).

Đối với giá trị thương mại, Sun Cosmo Residence Da Nang hội tụ những yếu tố đắt giá như vị trí hướng thủy, kề bên những công trình biểu tượng, hạ tầng kết nối hoàn thiện và sự khan hiếm do quỹ đất dành cho những tổ hợp đô thị bên sông Hàn hiện còn rất ít… Loạt điểm cộng này hứa hẹn không chỉ đem tới hiệu quả đầu tư hấp dẫn ở hiện tại mà mang tới tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

“Sun Cosmo Residence Da Nang sẽ là “cực phẩm” hiếm có bên những cây cầu huyền thoại của sông Hàn; thiên đường kinh doanh với đầy đủ các dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm… Chúng tôi kỳ vọng rằng, song hành với những huyền thoại đã làm nên lịch sử, dự án sẽ là sợi dây kéo thế giới đến với Đà Nẵng, đồng thời góp phần gửi ra thế giới bức tranh thu nhỏ của một Đà Nẵng năng động, hội nhập và đang dần trở thành Singapore mới của châu Á” - đại diện Sun Property chia sẻ.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bốn Tập đoàn Nhật Bản cùng Kim Oanh Group phát triển dự án Một Thế Giới – The One World

    (Xây dựng) – Ngày 17/4, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Một Thế Giới - The One World. Kim Oanh Group và 4 tập đoàn đến từ Nhật Bản sẽ đầu tư, phát triển dự án có diện tích gần 50ha với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

    18:45 | 17/04/2024
  • Thị trường bất động sản Nha Trang: Xung lực không chỉ đến từ hạ tầng

    (Xây dựng) - Thị trường bất động sản Nha Trang được kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ không chỉ nhờ hạ tầng giao thông đang hoàn thiện mà còn từ những điểm nhấn quy hoạch mới.

    15:25 | 17/04/2024
  • “Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

    (Xây dựng) - Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, cùng với cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại đã hiện hữu tại đây giúp cư dân tương lai của Vinhomes Royal Island có cơ hội trải nghiệm môn thể thao quý tộc ngay từ lúc này.

    18:45 | 16/04/2024
  • Hậu Giang: Giao đất 49.781m2 xây dựng Khu tái định cư Cây Dương

    (Xây dựng) – Ngày 16/4, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký ban hành Quyết định số 553/QĐ-UBND về việc giao đất cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh để thực hiện dự án Khu tái định cư Cây Dương phục vụ dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Theo Quyết định này, giao đất 49.781m2 tại thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp đề đầu tư xây dựng Khu tái định cư Cây Dương.

    15:43 | 16/04/2024
  • Có nên đầu tư Vinhomes Ocean Park 2 thời điểm hiện tại?

    (Xây dựng) - Cùng với tín hiệu ngày càng rõ nét về một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, sự “trỗi dậy” của khu vực phía Đông Hà Nội cũng như các lợi thế vượt trội của Vinhomes Ocean Park 2 là bảo chứng đắt giá cho quyết định đầu tư sản phẩm thấp tầng tại “Quận Kinh Đô” trong giai đoạn hiện nay.

    20:05 | 15/04/2024
  • Chung cư tăng giá không ngừng, người mua nhanh chóng tìm cơ hội cuối

    (Xây dựng) - Trước cơn sốt tăng giá bất động sản, nhiều nhà đầu tư, người mua nhanh chóng tìm những cơ hội cuối cùng khi chủ đầu tư kích cầu đợt cuối.

    19:56 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Ngàn lợi thế chắp cánh bất động sản vùng lõi kinh tế - chính trị thành phố Thanh Hóa

    (Xây dựng) - Khi thị trường dần “ấm” lên sau quãng thời gian dài biến động thì “khẩu vị” nhà đầu tư còn khá thận trọng và chỉ quan tâm những dự án có chủ đầu tư uy tín, sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, sẵn sàng bàn giao ngay với tiềm năng sinh lời hiện hữu.

    14:47 | 15/04/2024
  • Bất động sản Phú Quốc: Sự trỗi dậy của đầu tư dài hạn

    (Xây dựng) - Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.

    11:04 | 15/04/2024
  • Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

    09:31 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load