Thứ năm 10/10/2024 08:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

“Sóng ngầm” thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội

08:00 | 09/10/2024

(Xây dựng) - Theo báo cáo của Bộ Xây dựng về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2024, giá bán biệt thự, nhà liền kề có xu hướng tăng so với quý trước. Việc tăng giá nóng tại thị trường căn hộ chung cư được Bộ Xây dựng cho rằng đã có ảnh hưởng kéo theo giá nhà ở riêng lẻ, nhà liền kề tại các dự án và cả nhà ở tại các khu dân cư hiện hữu có xu hướng tăng lên.

Tín hiệu thanh khoản tích cực

“Sóng ngầm” thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội
Các hoạt động khởi công, sự kiện kick-off (khởi động), làm mới hàng cũ diễn ra rầm rộ với quy mô ngày càng lớn đã tạo đà cho thị trường sôi động hơn.

Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy, giá bán bình quân của một số dự án biến động tăng so với các tháng của quý trước, từ 7% đến 10% theo từng dự án và khu vực. Cụ thể như: Iris Garden (Nam Từ Liêm) tăng khoảng 7,7%, Vinhomes Riverside (Long Biên) tăng khoảng 9,4%, Rue De Charme (Thanh Trì) tăng khoảng 9,3%, HUD Me Linh Central (Mê Linh) tăng khoảng 8,4%,…

Còn theo thống kê của Savills, thời điểm đầu quý 3 cho tới cuối năm 2024, nguồn cung sẽ tăng với 13 dự án, cung cấp tổng cộng 2.951 căn, đa số sẽ ở quận Đông Anh với 34% nguồn cung tương lai, quận Hà Đông theo sau với 19% và quận Hoài Đức với 16% và 2 dự án đến từ khu vực Tây Hồ Tây.

Quan sát thực tế thị trường cho thấy, hiện phân khúc bất động sản liền kề, biệt thự đang có những đợt “sóng ngầm” tăng giá khi nhu cầu tăng mạnh còn nguồn cung hạn hẹp, quỹ đất nội đô hầu như khan hiếm. Đặc biệt, thị trường có sự tăng giá khá bền vững khi người mua là những người ở thật và nhà đầu tư dài hạn có dòng tiền mặt lớn.

Điểm qua giao dịch tại một số dự án trên thị trường có thể thấy, dù mức giá đã tăng khá mạnh nhưng giao dịch vẫn âm thầm tăng. Điển hình như tại dự án Vinhomes Global Gate của VinGroup tại Đông Anh, khu vực phía Tây có dự án Solasta Mansion tại khu đô thị Dương Nội …

Bất động sản thấp tầng khu Tây Hồ “chiếm sóng”

“Sóng ngầm” thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội
Nguồn cung khan hiếm khiến các phân khúc như biệt thự, liền kề, nhà ngõ, đặc biệt là phân khúc có nhu cầu ở thực như căn hộ chung cư tăng giá.

Cũng theo báo cáo thị trường bất động sản của batdongsan.com cho biết, mức độ quan tâm đất nền trong quý III/2024 dự kiến tăng 49% so với cùng kỳ 2023, nhà riêng tăng 25%, chung cư tăng 24%, biệt thự tăng 22%. Trong đó, phân khúc nhà thấp tầng (biệt thự, liền kề...) đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của giới “siêu giàu” do nguồn cung ngày càng khan hiếm, số lượng dự án đủ điều kiện ra mắt không nhiều. Chính điều này đã thúc đẩy nhu cầu “săn hàng” của các nhà đầu tư nhất là đối với các dự án đáp ứng đầy đủ về pháp lý, vị trí, không gian sống, như Vinhomes Global Gate của VinGroup tại Đông Anh, dự án Solasta Mansion tại khu đô thị Dương Nội của Nam Cường, KITA Capital tại Hồ Tây.

Trong đó, với số lượng giới hạn cùng “vị trí vàng” khu biệt thự mang phong cách Semi – compound KITA Capital nằm trong KĐT Ciputra – Nam Thăng Long đã tạo nên chuẩn mực mới về bất động sản hạng sang trên mảnh đất được mệnh danh nơi hội tụ tinh hoa phong thủy đầu rồng, linh khí thịnh vượng hiếm có.

Lợi thế hiếm có của dự án là nằm liền kề quần thể công viên rộng 65ha, hạ tầng này giúp thúc đẩy giá trị của KITA Capital trở thành tài sản đắt giá với mức sinh lời tốt trong tương lai, nhất là khi nguồn cung dự án nội đô ngày càng trở lên “siêu hiếm”.

Điều này cũng lí giải cho mức hấp thụ sản phẩm của KITA Capital trong thời gian gần đây. Theo chia sẻ từ đơn vị phát triển dự án KITA Group, ngay cả trong “tháng ngâu”, thanh khoản của dự án cũng rất sáng lạn. Một số môi giới bán hàng dự án này cho biết, hiện nhiều khách hàng không chỉ quan tâm đến những sản phẩm đang được giao dịch mà còn “hóng” sự ra hàng của giai đoạn tiếp theo là khu BT02 - Grand Master của KITA Capital.

Đánh giá về triển vọng phân khúc biệt thự, liền kề Hà Nội từ nay đến cuối năm, TS Trần Xuân Lượng - Chuyên ngành bất động sản trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận định, thị trường bất động sản tại Hà Nội đang thiếu nguồn cung nên việc giá các phân khúc như biệt thự, liền kề, nhà ngõ, đặc biệt là phân khúc có nhu cầu ở thực như căn hộ chung cư tăng giá là điều dễ hiểu.

Chuyên gia cho rằng, phân khúc biệt thự, liền kề gần đây có giao dịch, sôi động trở lại như vậy cho thấy dòng tiền đang hướng về bất động sản. Đó cũng là lý do để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư rót tiền vào các phân khúc cao cấp như biệt thự, liền kề và làm cho thị trường này ấm lên.

Theo một số chuyên gia nhận định, nhu cầu biệt thự, liền kề đang gia tăng mạnh mẽ trong khi nguồn cung khan hiếm tiếp tục đẩy giá tăng cao. Đặc biệt từ 1/8/2024 khi Luật Đất đai có hiệu lực sẽ khiến chi phí tiền sử dụng đất của các dự án mới tiếp tục tăng, sẽ đẩy giá phân khúc này gia tăng trong dài hạn.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thủy Nguyên (Hải Phòng): Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất

    (Xây dựng) – Sáng 8/10, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố Hải Phòng về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đã có buổi làm việc với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Thủy Nguyên.

    20:43 | 08/10/2024
  • Hải Phòng: Chỉ đạo chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 7127/VP-CDD3 yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường công tác quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Đấu giá tài sản năm 2016, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản năm 2024, Luật Đất đai năm 2024 và các quy định của pháp luật có liên quan công tác đấu giá quyền sử dụng đất; Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của UBND thành phố về công tác đấu giá quyền sử dụng đất.

    19:07 | 08/10/2024
  • Cần Thơ: Tăng cường quản lý kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản

    (Xây dựng) – Ngày 7/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã ký ban hành Công văn số 4340/UBND-XDĐT về việc tăng cường công tác quản lý kiểm soát tình hình biến động giá bất động sản trên địa bàn thành phố Cần Thơ, gửi: Giám đốc Sở; Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố Cần Thơ; Chủ tịch UBND quận, huyện.

    16:55 | 08/10/2024
  • Tổ chức kinh tế được Nhà nước giao đất có được thế chấp vay vốn?

    (Xây dựng) – Theo quy định của Luật Đất đai mới, tổ chức kinh tế được Nhà nước giao đất được thế chấp quyền sử dụng đất không? Nếu được thế chấp quyền sử dụng đất thì tổ chức kinh tế phải đáp ứng các điều kiện gì? Ai là người chịu trách nhiệm trước Nhà nước đối với việc sử dụng đất của tổ chức kinh tế? Để giải đáp được những câu hỏi này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

    14:46 | 08/10/2024
  • Căn cứ để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    (Xây dựng) – Căn cứ để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với từng trường cụ thể đã được quy định tại Mục 3 Chương X Luật Đất đai về đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    07:58 | 08/10/2024
  • 6 nhóm đối tượng được thuê nhà ở công vụ

    (Xây dựng) - Điều 45, Luật Nhà ở 2023 đã quy định chi tiết đối tượng được thuê nhà ở công vụ.

    07:39 | 08/10/2024
  • Văn phòng cho thuê tích hợp công nghệ thông minh sẽ là xu hướng mới

    (Xây dựng) - Chuyên gia Savills đánh giá, văn phòng tích hợp công nghệ đang đem lại những tác động tích cực tới trải nghiệm của khách thuê và giải phóng sức lao động. Xu hướng này sẽ phát triển song hành với công nghệ, hứa hẹn đem lại nhiều tiện ích hơn trong tương lai.

    00:37 | 08/10/2024
  • Đà Nẵng: 10/39 dự án đã khởi công trong năm 2024

    (Xây dựng) - Theo Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, trong năm 2024 dự kiến có 39 dự án sẽ khởi công xây dựng, tuy nhiên đến nay chỉ có 10 dự án đã được khởi công xây dựng.

    16:57 | 07/10/2024
  • Lương Sơn (Hòa Bình): Đề xuất gỡ vướng mắc cho các dự án nhà ở chậm tiến độ

    (Xây dựng) - Trước tình trạng hàng loạt dự án nhà ở trên địa bàn đang bị chậm tiến độ, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đã có báo cáo cụ thể về tiến độ triển khai, nguyên nhân gây khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để tháo gỡ cho từng dự án.

    16:55 | 07/10/2024
  • Hà Nội: “Xóa sổ” thửa đất dưới 15m2 để tránh nhà siêu mỏng

    (Xây dựng) - Theo quy định mới UBND Thành phố Hà Nội, từ ngày 7/10, mảnh đất sau thu hồi có diện tích dưới 15m2, mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng là 3m sẽ không còn được tồn tại.

    16:05 | 07/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load