Thứ sáu 18/10/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sơn La: Xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo

19:38 | 17/10/2024

(Xây dựng) – Nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu “Xóa bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng thiên tai, biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Sơn La, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-VPUB triển khai, thực hiện Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Sơn La trong năm 2025”.

Sơn La: Xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo
Sơn La nỗ lực xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Mục tiêu kế hoạch nhằm bám sát chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Góp phần để đến hết năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều; tạo tiền đề để tập trung thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Thông qua phong trào thi đua động viên, khích lệ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, kêu gọi sự đồng hành, hỗ trợ trực tiếp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu, gia đình người có công còn nhiều khó khăn về nhà ở.

Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu triển khai kế hoạch Phong trào thi đua tới các phòng, đơn vị, các tổ chức, đoàn thể trực thuộc với nội dung thiết thực, hình thức phong phú, sâu rộng, đồng bộ, xuyên suốt góp phần huy động mọi nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế và mục tiêu, kế hoạch. Đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, phát huy quyền làm chủ và sự tham gia tích cực, chủ động của cộng đồng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh và người dân trong thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Đồng thời thường xuyên tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện Phong trào thi đua để kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình, tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào thi đua và có giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện.

Để thực hiện kế hoạch, Văn phòng UBND tỉnh Sơn La yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của phòng, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025. Tập trung chỉ đạo, quản lý có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo; phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ người dân có công ăn, việc làm, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tiếp tục phối hợp rà soát, đánh giá, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các quy chuẩn, quy trình, quy định và tuân thủ đúng pháp luật trong quá trình thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người dân đúng đối tượng, chất lượng, thiết thực, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Phá thế “độc đạo” kịp bức tốc trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

    (Xây dựng) - Với triết lý hạ tầng giao thông phải luôn đi trước một bước, trong chiến lược liên kết vùng của mình, Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ trong 2 năm trở lại đây đã trở thành “ngôi sao sáng” trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Địa phương này còn được các nhà đầu tư trong và ngoài nước “chọn mặt gửi vàng” nhiều nhất trong nhóm tứ giác phát triển gồm: Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương - Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu.

    19:34 | 17/10/2024
  • Bắc Giang: Công bố danh mục 5 thủ tục hành chính mới trong kinh doanh bất động sản của Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn vừa ký ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Xây dựng.

    19:31 | 17/10/2024
  • Phân tích hiệu quả đầu tư công dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku

    (Xây dựng) - Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông tại khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, khi xem xét các hình thức đầu tư như BOT hoặc PPP, nhiều ý kiến cho rằng, khó khả thi và không mang lại hiệu quả mong đợi. Vì vậy, đầu tư công được xem là phương án tối ưu, đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án.

    19:26 | 17/10/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Dân bức xúc vì nhà thầu thi công ẩu, đường mới làm đã rạn nứt, lún như ruộng cày

    (Xây dựng) - Công ty TNHH VICONA thi công đào đường, xây dựng mương cáp, tái lập mặt đường phục vụ ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trên đường Đặng Văn Bi (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) bị người dân tố không đảm bảo chất lượng và biện pháp thi công khi để xảy ra tình trạng đường gồ ghề, rạn nứt, sụt lún như ruộng cày.

    17:06 | 17/10/2024
  • Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh: Một ngày ban hành gần 100 văn bản

    (Xây dựng) – Theo báo cáo của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024, trong 9 tháng Sở Xây dựng đã ban hành 26.610 văn bản, tăng 2.986 văn bản (tăng 12,64%) so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, bình quân một ngày Sở Xây dựng ban hành khoảng 98,5 văn bản.

    16:52 | 17/10/2024
  • Nghệ An: Điều động, bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Sáng 17/10, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều động, bổ nhiệm Phó Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng.

    16:49 | 17/10/2024
  • Đan Phượng (Hà Nội): Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp

    (Xây dựng) - Tổ chức Đại hội Đảng các cấp đúng quy định, đảm bảo nghiêm túc, kịp thời là một trong những yêu cầu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đan Phượng Lê Văn Thìn trong Hội nghị Tập huấn công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp của huyện Đan Phượng.

    15:24 | 17/10/2024
  • Hà Nội: Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội "Dân vận khéo" năm 2024

    (Xây dựng) – “Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thực sự đi vào đời sống xã hội và phát huy quyền làm chủ, tích cực, chủ động của nhân dân”, đây là ý kiến của bà Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm tại Ngày hội "Dân vận khéo" ngày 16/10.

    15:21 | 17/10/2024
  • Hà Nội: Thị xã Sơn Tây tập trung triển khai đầu tư các dự án trọng điểm

    (Xây dựng) - Với định hướng phát triển Sơn Tây là đô thị vệ tinh cửa ngõ phía Tây Bắc Thủ đô Hà Nội mang tính chất văn hóa, lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, đô thị xanh với tiêu chí “Văn minh - Hiện đại” và “Xanh - Thông minh”, thị xã đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm.

    15:18 | 17/10/2024
  • Hà Nội: Đê tả sông Đáy qua Yên Nghĩa xuống cấp trầm trọng

    (Xây dựng) – Những năm qua, đoạn đê tả sông Đáy qua địa phận phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) đã được nâng cấp ở nhiều vị trí, tuy nhiên vẫn có nhiều đoạn xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

    15:12 | 17/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load