Thứ sáu 29/03/2024 02:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn La: Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng đến năm 2045

11:05 | 14/07/2022

(Xây dựng) - Theo quy hoạch chung xây dựng đến năm 2045, thành phố Sơn La sẽ giữ nguyên 32.356ha là diện tích tự nhiên và khoảng 5.236ha diện tích đất mở rộng về phía Đông Nam thuộc địa giới hành chính của huyện Mai Sơn.

son la phe duyet quy hoach chung xay dung den nam 2045
Một góc thành phố Sơn La (Nguồn: Internet).

UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 915/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đến năm 2045. Theo đó, quy mô nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 37.592ha, dân số toàn thành phố dự kiến đến năm 2025 khoảng 160.000 người và dự kiến đến năm 2045 khoảng 274.00 người.

Theo Quyết định số 915/QĐ-UBND, quy hoạch chung xây dựng là xác định phạm vi, ranh giới nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Sơn La (hiện nay 07 phường và 5 xã) khu vực dự kiến mở rộng thuộc 04 xã Chiềng Mung, Chiềng Ban, Hát Lót và Mường Bon của huyện Mai Sơn.

Mục tiêu của lập quy hoạch nhằm xây dựng và phát triển thành phố Sơn La thành đô thị sinh thái, hiện đại, mang bản sắc văn hóa các dân tộc đặc thù tiểu vùng Tây Bắc; là một trong những trung tâm giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực đa ngành của tiểu vùng Tây Bắc; là động lực tăng trưởng kinh tế vùng dọc Quốc lộ 6 của tỉnh; hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đô thị loại II và hướng tới các tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Quy hoạch chung xây dựng nhằm khai thác và phát huy các lợi thế, cơ hội của thành phố Sơn La. Định hướng phát triển không gian các vùng chức năng tổng hợp, chuyên ngành cho toàn thành phố trên nền tảng điều kiện hiện trạng, tiềm năng phát triển, đảm bảo phát triển bền vững, năng động, hiệu quả.

Cùng với đó, đây sẽ là căn cứ lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư xây dựng và là cơ sở pháp lý các cơ quan, chính quyền địa phương tổ chức quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng theo quy định được phê duyệt và quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Sơn La giao Sở Xây dựng (cơ quan tổ chức lập quy hoạch) phối hợp với các đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ quy hoạch và chuyển giao cho các cơ quan quản lý cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định hiện hành. Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố và UBND huyện Mai Sơn tổ chức công bố, công khai và cắm mốc giới, biển pano công bố đồ án quy hoạch được duyệt, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ được giao.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load