Chủ nhật 05/05/2024 12:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn La: Phê duyệt quy hoạch chung đô thị Vân Hồ

17:35 | 29/08/2023

(Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La vừa ký Quyết định số 1595/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Vân Hồ, tỉnh Sơn La đến năm 2040, với quy mô lập quy hoạch là 7.440ha và quy mô dân số dự báo đến năm 2040 khoảng 30.000 người.

Sơn La: Phê duyệt quy hoạch chung đô thị Vân Hồ
Một góc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Theo Quyết định, phạm vi lập quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ. Ranh giới quy hoạch: Phía Bắc giáp xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu; phía Nam giáp xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ; phía Tây giáp xã Đông Sang, huyện Mộc Châu; phía Đông giáp xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ; phía Đông giáp xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Quy hoạch chung đô thị Vân Hồ có tính chất là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, thương mại, thể dục thể thao, y tế, giáo dục và tập trung dân cư của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La; là đô thị gắn với phát triển các ngành dịch vụ thương mại, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và các ngành dịch vụ khác trong tổng thể Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; là đô thị phát triển đồng bộ các khu dân cư, kết hợp hài hòa giữa mật độ xây dựng cao dọc các trục đường chính và mật độ xây dựng thấp dọc theo các khu chức năng chính; là đô thị cửa ngõ giữ vai trò là một đầu mối giao lưu và giao thương tại phía Nam của tỉnh Sơn La; có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Định hướng phát triển không gian là tuân thủ, kế thừa và phát triển phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2030 và các quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch phân khu chức năng có liên quan. Tiếp tục quy hoạch, khai thác và sử dụng hiệu quả các quỹ đất trong đô thị Vân Hồ. Phát triển các khu dân cư dọc theo trục đường Quốc lộ 6, ĐT.101, ĐT.101B (Phiêng Luông – Lóng Phiêng) và các trục đường chính trong đô thị, các khu dịch vụ du lịch theo quy hoạch của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Xây dựng khu công nghiệp tại phía Tây Nam của đô thị và sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp bám theo các dải đồi, núi từ Tây Sang Đông. Đồng thời, phát triển không gian đô thị thân thiện và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Tổ chức hợp lý các trục đường giao thông đối ngoại gắn kết với QL6 và tuyến đường cao tốc. Hình thành mạng lưới đường giao thông chính, đầu mối hạ tầng kỹ thuật và các trung tâm phục vụ công cộng giữ vai trò là hạt nhân, động lực phát triển của đô thị.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load