Thứ sáu 13/09/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp nhận 5 thủ tục kiểm định kỹ thuật an toàn lao động

10:06 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa ban hành Quyết định số 3763/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được phân cấp theo Nghị định 84/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 của Chính phủ.

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp nhận 5 thủ tục kiểm định kỹ thuật an toàn lao động
Vận thăng lồng là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng.

Theo đó, Thành phố công bố 05 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Xây dựng.

Cụ thể, thủ tục cấp Chứng chỉ và cấp lại Chứng chỉ kiểm định viên cho các cá nhân thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng. Thời gian thực hiện trong 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Hai thủ tục này không quy định lệ phí; thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho các tổ chức thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng.

Thủ tục này thực hiện trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ và đóng lệ phí theo quy định; đối với thủ tục gia hạn và cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho các tổ chức thực hiện kiểm định đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng. Thời gian thực hiện là 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ và đóng lệ phí theo quy định.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 11/9/2024 và danh mục thủ tục hành chính được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ https://hochiminhcity.gov.vn.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load