Thứ năm 25/04/2024 11:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Lạng Sơn tăng cường công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng

16:20 | 07/07/2022

(Xây dựng) – Sở Xây dựng Lạng Sơn vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh về tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, những vi phạm trong lĩnh vực xây dựng đã được hạn chế và xử lý nghiêm.

so xay dung lang son tang cuong cong tac xu ly vi pham trat tu xay dung
Công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ (Nguồn: Internet).

Theo báo cáo của Sở Xây dựng trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình vi phạm trật tự xây dựng giữa của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm; 7/11 huyện, thành phố không phát sinh vi phạm trật tự xây dựng (huyện Đình Lập, Văn Lãng, Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia, Hữu Lũng, Chi Lăng); 4/11 huyện, thành phố phát sinh vi phạm chủ yếu do các cá nhân xây dựng công trình không có Giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có Giấy phép xây dựng, xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp, không có tổ chức vi phạm (thành phố Lạng Sơn, huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Bắc Sơn).

Về trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm là 471 trường hợp. Trong đó, công trình không có giấy phép mà theo quy định phải có Giấy phép xây dựng gồm 06 trường hợp cá nhân vi phạm công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ. Số công trình xây dựng sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp là 08 trường hợp cá nhân vi phạm công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ, không có trường hợp vi phạm xây dựng và công trình xây dựng không đúng quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị được duyệt.

Công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng là 14 trường hợp đều có quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong đó, vi phạm xây dựng không có Giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có Giấy phép xây dựng là 06 trường hợp với tổng số tiền phạt là 160 triệu đồng. Vi phạm xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp là 08 cá nhân với tổng số tiền phạt là 120 triệu đồng. Các công trình phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, chủ đầu tư chưa thực hiện tháo dỡ, cơ quan quản lý chưa cưỡng chế phá dỡ công trình, phần công trình vi phạm là 11 trường hợp.

Để hạn chế những vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, thời gian tới, Sở Xây dựng Lạng Sơn tiếp tục thực hiện tốt các quy định và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND trong công tác quản lý trật tự xây dựng, tăng cường công tác phối hợp, trao đổi kiến thức, thông tin, kinh nghiệm về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng với UBND các huyện, thành phố nhằm nâng cao trách nhiệm, kịp thời xử lý các trường hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load