Thứ ba 23/07/2024 21:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Bắc Ninh: Xử lý kiến nghị của cư dân tại Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3

18:56 | 23/07/2024

(Xây dựng) – Sở Xây dựng Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Cao Nguyên Bắc Ninh (Công ty Cao Nguyên), nhanh chóng khắc phục các vấn đề liên quan đến chất lượng công trình và quản lý vận hành tại Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3, theo phản ánh của người dân.

Sở Xây dựng Bắc Ninh: Xử lý kiến nghị của cư dân tại Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3
Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3 nhìn từ trên cao.

Thông tin từ Sở Xây dựng Bắc Ninh, thời gian qua, Sở nhận được thông tin phản ánh kiến nghị của công dân tại Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3, thành phố Từ Sơn do Công ty Cao Nguyên làm chủ đầu tư. Nội dung phản ánh, kiến nghị về việc: “Chung cư nhà ở xã hội Cao Nguyên 3 - CT1 và CT4 chưa bàn giao mà đã có tình trạng thấm nước khi trời mưa, tường bị nứt nhiều chỗ. Bên cạnh đó, cư dân cũng cho biết, chủ đầu tư đã tự ý thành lập ban quản lý khi chưa có cuộc họp với cư dân”.

Ngay khi nhận được phản ánh, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu Công ty Cao Nguyên báo cáo rõ tình hình thi công xây dựng và công tác quản lý khu nhà ở, đồng thời nêu giải pháp khắc phục các nội dung phản ánh nêu trên.

Văn bản báo cáo của Công ty Cao Nguyên nêu rõ: “Dự án Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3 bao gồm 4 tòa 12 tầng chung khối đế là tòa CT1, CT2, CT3, CT4; 1 tòa nhà ở xã hội 7 tầng và 14 căn thương mại 5 tầng, đã đưa vào sử dụng 2 tòa 12 tầng là CT2 và CT3; tòa CT1 và CT4 đã nghiệm thu xong công tác phòng cháy chữa cháy, đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và công tác hiện trường, để mời Sở Xây dựng nghiệm thu. Chủ đầu tư chỉ bàn giao đưa công trình vào sử dụng sau khi được Sở Xây dựng chấp thuận công tác nghiệm thu.

Dự án đã bàn giao đưa vào sử dụng 2 tòa CT2 và CT3 vào năm 2019 và năm 2020. Ngày 08/7/2019, UBND thị xã Từ Sơn có Quyết định số 496/QĐ-UBND, về việc công nhận Ban quản trị Cao Nguyên 3, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, có thời hạn 3 năm. Nhưng hiện nay, Ban quản trị không hoạt động và cũng đã hết thời hạn theo quyết định của thị xã Từ Sơn. Chủ đầu tư thành lập Ban quản lý chung cư Cao Nguyên 3 với chức năng, nhiệm vụ phối hợp cùng Ban quản trị trong công tác quản lý vận hành nhà chung cư.

Công ty xin được tiếp thu ý kiến phản ánh trên. Công ty sẽ chỉ đạo đơn vị thi công rà soát kiểm tra các lỗi kỹ thuật (nếu có), sẽ cho xử lý để đảm bảo đủ điều kiện nghiệm thu bàn giao cho cư dân”.

Sở Xây dựng Bắc Ninh: Xử lý kiến nghị của cư dân tại Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3
Chủ đầu tư kiểm tra và xử lý những vấn đề phát sinh trong và sau quá trình thi công.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đức Thuyết, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cao Nguyên cho biết: “Công ty đã cử người đi kiểm tra, việc thấm dột, nước chảy vào trong nhà là không có. Về những vết nứt nhỏ thì không thể tránh khỏi, chúng tôi sẽ kiểm tra và cho xử lý”.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cao Nguyên chia sẻ về hiện tượng xảy ra nứt trong thi công công trình: “Hiện, các công trình không sử dụng gạch nung nữa mà cơ bản là xây bằng gạch xi măng thì các chung cư kể cả ở Hà Nội, thì vẫn có thể xảy ra các vết bị nứt, dù nhỏ thì nhà thầu cũng vẫn phải xử lý. Hiện tại, Công ty cũng đang trong thời gian xử lý nên không tránh khỏi. Nếu có chủ đầu tư nào khẳng định rằng xây bằng gạch bê tông sẽ không bao giờ nứt thì đó là nói dối”.

Về nội dung quản lý vận hành, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cao Nguyên thông tin: “UBND phường Tân Hồng đã có văn bản đề nghị Công ty phối hợp để bầu ra Ban quản trị nhiệm kỳ mới, nhưng chưa bầu được do chưa thống nhất được và chưa đủ quá bán. Sau khi Ban quản trị được bầu, Công ty sẽ thực hiện công tác bàn giao theo đúng quy định”.

Phó Tổng Giám đốc của Công ty Cao Nguyên lý giải thêm: “Trước đây, chủ đầu tư đã họp với cư dân và thành phố Từ Sơn, cũng đã ra quyết định thành lập Ban quản trị. Sau khi nhiệm kỳ kết thúc, Ban quản trị đã tổ chức hội nghị chung cư để bầu Ban quản trị mới. Tuy nhiên, chủ đầu tư lúc này chỉ hỗ trợ chứ không còn trách nhiệm chính và hội nghị không bầu được Ban quản trị mới, do không đủ điều kiện quá bán. Ban quản trị cũ đã có văn bản đề nghị UBND phường Tân Hồng, hỗ trợ tổ chức bầu lại Ban quản trị mới và việc này vẫn chưa hoàn tất. Sau khi có Ban quản trị mới, chủ đầu tư sẽ bàn giao toàn bộ công việc”.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh cho biết: “Sau khi xem xét báo cáo và kiểm tra hiện trường, Sở đã có văn bản yêu cầu Công ty Cao Nguyên khẩn trương khắc phục ngay các tồn tại, thiếu sót mà người dân phản ánh. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu phía công ty kiểm tra, rà soát và khắc phục các hiện tượng tương tự tại các hạng mục công trình khác theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo chất lượng công trình”.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh cũng cho biết thêm: “Do công trình này chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, đang trong quá trình rà soát các khiếm khuyết, tồn tại về chất lượng công trình, nên đề nghị người dân chưa nhận bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện đưa công trình vào sử dụng theo quy định”.

Nguyên Khánh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load