Thứ bảy 04/05/2024 10:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc tập huấn an toàn bức xạ hạt nhân năm 2023

18:23 | 20/11/2023

(Xây dựng) - Nhằm nâng cao nhận thức về an toàn bức xạ, hạt nhân cho các đội ngũ nhân viên tiến hành công việc bức xạ tại các cơ sở sử dụng nguồn và thiết bị bức xạ, Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc đã mở lớp tập huấn về an toàn bức xạ hạt nhân cho đội ngũ nhân viên tiến hành công việc bức xạ trên địa bàn tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc tập huấn an toàn bức xạ hạt nhân năm 2023
Lớp tập huấn đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức cho đội ngũ nhân viên tiến hành công việc bức xạ trên địa bàn tỉnh.

Kỹ thuật bức xạ và hạt nhân đã và đang được sử dụng rộng rãi và có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại, những tác hại do sự cố bức xạ và hạt nhân gây ra có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường. Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 120 cơ sở sử dụng nguồn và thiết bị bức xạ. Các cơ sở bức xạ nói chung đều có ý thức về việc phải đảm bảo an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ.

Nhằm nâng cao nhận thức về an toàn bức xạ, hạt nhân cho các đội ngũ nhân viên tiến hành công việc bức xạ tại các cơ sở sử dụng nguồn và thiết bị bức xạ, lớp tập trang bị kiến thức cơ bản, bổ sung kiến thức chuyên sâu, cập nhật thông tin mới về an toàn bức xạ cho đội ngũ nhân viên tiến hành công việc bức xạ trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được các giảng viên phổ biến các văn bản pháp luật mới về lĩnh vực an toàn bức xạ; Thông tư 12/2023/TT- BKHCN ngày 30/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về việc chuẩn bị ứng phó và ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân, lập và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân.

Theo chia sẻ của một số học viên, lớp tập huấn chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cung cấp thông tin mới cho đội ngũ nhân viên tiến hành công việc bức xạ tại các cơ sở sử dụng nguồn và thiết bị bức xạ trên địa bàn tỉnh.

Ngoài tiếp thu kiến thức mới, học viên được trao đổi, thảo luận những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động đảm bảo an toàn bức xạ trên thực tế triển khai tại cơ sở. Đồng thời, các học viên đã được các giảng viên giải đáp các thắc mắc về lĩnh vực an toàn bức xạ và năng lượng nguyên tử.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load