Thứ sáu 03/05/2024 04:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào liên kết phát triển du lịch

08:57 | 29/12/2023

(Xây dựng) - Chiều 28/12, tại thành phố Quy Nhơn diễn ra Chương trình gặp mặt, liên kết phát triển du lịch giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào - Attapu, Sekong, Champasak, Salavan.

Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào liên kết phát triển du lịch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang tặng quà lưu niệm cho đại diện 4 tỉnh Nam Lào tham dự chương trình.

Trong thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào tiếp tục được thắt chặt, ngày càng phát triển đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực.

Đặc biệt, sau Hội nghị ký kết hợp tác giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào vào ngày 30/3/2023, các đoàn công tác của các Sở, ban, ngành tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề các bên cùng quan tâm trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân các địa phương.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang bày tỏ: Trên lĩnh vực du lịch, Sở Du lịch Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào tiếp tục tìm hiểu, trao đổi, quảng bá, thúc đẩy việc liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương. Với tinh thần quyết tâm và truyền thống đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa các bên, tôi tin rằng những nội dung hợp tác về du lịch giữa các địa phương trong giai đoạn sắp đến sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào liên kết phát triển du lịch
Một số doanh nghiệp Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào ký kết Biên bản ghi nhớ.

Nhằm cụ thể hóa nội dung liên kết phát triển du lịch trong Biên bản hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định - Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và chính quyền các tỉnh: Attapu, Sekong, Champasak, Salavan - Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Sở Du lịch Bình Định tổ chức đón đoàn công tác 4 tỉnh Champasak, Sekong, Salavan, Attapư - Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch hấp dẫn tại Bình Định từ ngày 27 - 28/12/2023.

Mục đích của chương trình nhằm tăng cường xúc tiến, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương ở các quốc gia và vùng lãnh thổ; đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống của tỉnh, nhất là mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định với các tỉnh Nam Lào. Đồng thời, hỗ trợ tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ tại Lào tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Bình Định để liên kết khai thác và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp, góp phần đưa du lịch Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách.

Qua thời gian 2 ngày khảo sát, các đại biểu được cung cấp thông tin về điểm đến, những sản phẩm dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch du lịch Bình Định, giúp hiểu rõ hơn về giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Bình Định, từ đó mở rộng thị trường, liên kết, hợp tác giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào nhằm phát triển sản phẩm du lịch phù hợp trong tương lai.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load