Thứ sáu 26/04/2024 15:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sinh viên RMIT ứng dụng sáng tạo đem đến cho bao bì điện thoại tính năng mới

15:45 | 13/12/2021

(Xây dựng) – Ý tưởng hộp đựng điện thoại tái chế của hai sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo Đại học RMIT là Trần Tống Lê Quyên và Đoàn Minh Duy đã giành giải Quán quân hạng mục Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường tại cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021.

sinh vien rmit ung dung sang tao dem den cho bao bi dien thoai tinh nang moi
Bao bì điện thoại tái chế do sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo Trần Tống Lê Quyên và Đoàn Minh Duy thiết kế có thể biến thành giá đỡ điện thoại, hộp cắm bút, hay khung hình để bàn.

Ý tưởng thiết kế ra một bao bì đa chức năng đã khơi gợi cảm hứng cho Quyên và Duy, hai thành viên của đội Ulagod. Quyên chia sẻ về lần đầu tiên hai bạn nhìn thấy chiếc hộp đựng giày thể thao có thể biến thành kệ để giày sau khi khui hộp. “Chúng tôi đã thầm nghĩ thiết kế này thật ngầu và tiện. Thiết kế đã truyền cảm hứng để chúng tôi xem xét những thiết kế có thể thay thế các loại vật liệu lãng phí và không thể phân huỷ sinh học, cần ít nguyên liệu sản xuất và đẩy mạnh tái chế (theo đúng yêu cầu của hạng mục mà hai bạn đã chọn)”, Quyên chia sẻ thêm.

Từ quan sát của bản thân, cả hai nhận thấy rằng khi mua sản phẩm, người dùng thường nhận được thêm tính năng hữu ích mà họ không mong đợi từ bao bì đóng gói. Hai bạn đã làm một cuộc khảo sát nhanh để hiểu hơn về phản ứng của người dùng nếu bao bì điện thoại có thêm tính năng hữu ích trong đời sống thường nhật. “Câu trả lời là người dùng đánh giá cao nếu bao bì có nhiều tính năng hơn là chỉ dùng để bảo vệ sản phẩm”, Quyên nói.

Kết quả khảo sát đã củng cố thêm định hướng thiết kế của nhóm và giúp hai bạn tự tin xúc tiến ý tưởng nâng cấp tính năng nguyên bản của bao bì điện thoại và có thể dễ dàng biến nó thành giá đỡ điện thoại, hộp cắm bút, hay khung hình để bàn. Cả hai rất lấy làm vinh dự và tự hào khi nỗ lực và sự tỉ mỉ bản thân dành cho từng khâu thực hiện đã được đền đáp, và được xướng danh là một trong ba đội về đầu trong kỳ thi.

“Đại dịch tạo ra thách thức cực kỳ lớn cho chúng tôi trong thời gian dự thi. Duy phải tự làm bản mẫu và dựng video, còn tôi thì tách ra để tự biên tập lại video và chuẩn bị bài thuyết trình chung cuộc”, Quyên nhớ lại. Lấy thử nghiệm và cải tiến làm xuất phát điểm trong mọi sản phẩm của mình, cả hai đã không ngần ngại nắm lấy cơ hội ngay khi nó đến.

Với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo”, cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge 2021 khuyến khích sinh viên đại học, những bạn trẻ đam mê thiết kế hãy tư duy bứt phá, vượt khỏi những giới hạn trong thiết kế bao bì và giành giải thưởng với tổng giá trị 120 triệu đồng.

Ulagod là một trong ba đội giành giải Nhất ba hạng mục khác nhau, vượt qua hơn 87 ý tưởng của 118 thí sinh từ 16 trường đại học trên khắp cả nước.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load