Thứ ba 19/03/2024 13:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Second home”: Mô hình bất động sản tích hợp nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư

08:00 | 05/05/2021

(Xây dựng) - Việc sở hữu ngôi nhà thứ hai ven đô không còn là một khái niệm mới lạ với người dân Thủ đô. Nếu như thời gian trước đây, bất động sản chỉ được xem là tài sản hiện hữu, là vật chất cố định để đầu tư và sinh lời, thì với “cú hích” Covid-19 khái niệm này ngày càng mở rộng và được nhìn nhận từ nhiều chiều hướng đắt giá hơn.

Dịch bệnh thúc đẩy nhu cầu sở hữu “second home” gia tăng

Sở hữu “second home” vừa mở ra cơ hội để cả gia đình đi du lịch cuối tuần, vừa góp phần nâng cao chất lượng sống lành mạnh. Dựa trên nhiều nghiên cứu và đánh giá uy tín, Nhật báo Telegraph (Anh) đánh giá hiện tại là thời điểm tốt để đầu tư ngôi nhà nghỉ dưỡng tại nhiều quốc gia. Trong danh sách công bố, Telegraph xếp Việt Nam trong Top 3 các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD).

“Second home”: Mô hình bất động sản tích hợp nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư
Phối cảnh tổng thể dự án nghỉ dưỡng sinh thái Ivory Villas & Resort về đêm.

Tại Tọa đàm “Second home - Đầu tư an toàn cho khách hàng trong Covid-19” do VnExpress tổ chức, bà Bùi Kim Thùy - đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) cho hay, xu hướng đầu tư second home đã có từ lâu trên thế giới. Với một đất nước có đường bờ biển dài, thiên nhiên ưu đãi như Việt Nam, rất nhiều nhà đầu tư đã sở hữu mô hình sản phẩm này tại đa dạng địa hình, khu vực, không chỉ nhà hướng biển mà còn hướng sông, hồ, núi. Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực, trong đó có bất động sản, bà Thùy lạc quan rằng “dịch bệnh rồi sẽ qua”, kênh bất động sản vẫn sẽ là kênh đầu tư an toàn và giàu triển vọng sinh lời cho các nhà đầu tư hướng đến lợi ích về dài hạn.

Tiêu chí nào để lựa chọn được ngôi nhà thứ hai ưng ý?

Các chuyên gia nhận định rằng, “second home” là loại hình nhà ở có tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư. Vậy những tiêu chuẩn nào đang được đặt ra cho một “second home”?

Vị trí vẫn luôn là yếu tố tiên quyết trong giao dịch bất động sản, đối với một sản phẩm nghỉ dưỡng thì điều này càng trở nên quan trọng. Một “second home” cần phải nằm ở vị trí giao thông tiện lợi, có kết nối vùng hoàn chỉnh để giúp chủ nhân có thể nhanh chóng di chuyển từ khu vực nội thành Hà Nội đến nơi nghỉ dưỡng chỉ trong khoảng thời gian từ 1 giờ chạy xe đổ lại.

Thứ hai phải tính đến yếu tố quy hoạch nội khu dự án. Những dự án vừa thân thiện với tự nhiên, vừa tôn trọng sự riêng tư tuyệt đối của từng thành viên trong gia đình sẽ dễ dàng nhận được điểm cộng lớn với các nhà đầu tư. Cùng với hệ thống tiện ích, dịch vụ đa dạng được cung cấp bởi đơn vị vận hành sẽ không chỉ mang đến trải nghiệm thư giãn thú vị cho người lớn mà còn mở ra không gian vui chơi lý tưởng cho các bạn nhỏ trong gia đình.

“Second home”: Mô hình bất động sản tích hợp nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư
Nhà đầu tư săn đón ngôi nhà thứ hai Ivory Villas & Resort hướng hồ, núi.

Một ngôi nhà thứ hai càng trở nên có giá trị hơn nữa khi sở hữu pháp lý minh bạch, đảm bảo đầu tư an toàn. Trong số nhiều sản phẩm đang được các doanh nghiệp địa ốc chào bán thì biệt thự xây dựng trên đất nền thổ cư được cấp sổ đỏ luôn là tài sản đảm bảo gia tăng giá trị theo thời gian dù trong bất kỳ điều kiện thị trường thăng trầm như thế nào.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng - một nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội, bà sẽ chỉ quyết định “xuống tiền” khi sản phẩm đầu tư đã có đầy đủ pháp lý sổ đỏ minh bạch. Bà cho biết, do dịch Covid-19 buộc bà phải hạn chế đi lại nên thay bằng việc tìm kiếm sản phẩm đầu tư ở các tỉnh xa bà quyết định khảo sát tại một số nơi gần Hà Nội để vừa tiện đi lại cuối tuần lại dễ tụ họp bạn bè trong những kỳ nghỉ. Sau một thời gian tìm hiểu bà quyết định rót vốn mua biệt thự tại Ivory Villas & Resort bởi ngoài các yếu tố thuận lợi về vị trí, dịch vụ - tiện ích thì pháp lý minh bạch chính là điểm cộng rất lớn khiến bà yên tâm đầu tư.

“Second home”: Mô hình bất động sản tích hợp nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư
Ngôi nhà thứ hai Ivory Villas & Resort được bao quanh bởi thiên nhiên xanh mát.

Được biết chủ đầu tư dự án đã hoàn thành sẵn 100% tiện ích trước khi chào bán ra thị trường nên sau khi hoàn thành giao dịch tại Ivory Villas & Resort, bà không cần mất thêm thời gian để chờ đợi mà ủy thác cho thuê ngay để gia tăng lợi nhuận.

“Trong khi nhiều thị trường có hiện tượng thổi giá, tôi càng phải thận trọng hơn nữa để xem xét các yếu tố liên quan đến dự án trước khi xuống tiền để làm sao vừa đảm bảo giao dịch an toàn và sớm có nguồn lợi nhuận ổn định” - bà Hồng cho hay.

Vũ Hảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load