Thứ sáu 29/03/2024 00:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Savills Việt Nam: Khách thuê văn phòng có nhiều lựa chọn

23:01 | 29/04/2021

(Xây dựng) - Savills Việt Nam kết hợp cùng các đơn vị phát triển bất động sản văn phòng hàng tổ chức sự kiện với chủ đề “Sự phát triển của thị trường bất động sản văn phòng và Danh mục dự án nổi bật 2021” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

savills viet nam khach thue van phong co nhieu lua chon
Savills mong muốn mang đến những thông tin cập nhật nhất về tình hình hoạt động của thị trường văn phòng Việt Nam.

Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về biến động cung - cầu, xu hướng, cơ hội và thách thức với khách thuê doanh nghiệp, sự kiện do Savills tổ chức còn hướng trọng tâm giúp khách thuê giải đáp được các câu hỏi lớn trong thị trường văn phòng Việt Nam.

Bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc Cho thuê thương mại Savills Hà Nội cho biết: “Nhu cầu thuê văn phòng đối với lĩnh vực IT và Sản xuất gia tăng mạnh mẽ trong vòng một năm trở lại đây, đặc biệt với văn phòng có diện tích trên 1000m2. Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều phụ thuộc vào nguồn cung tương lai của thị trường hơn là vấn đề liên quan tới Covid-19. Tại Hà Nội, từ thời điểm quý IV/2020 tới quý I/2021 ghi nhận có Capital Place là tòa nhà văn phòng hạng A, cung cấp tới 93.000m2 sàn văn phòng, tòa Thaiholdings Tower cung cấp 23.000m2 sàn, và tòa Leadvisors Tower với 18.000 m2 sàn. Đây có thể coi là những nguồn cung rất lớn của thị trường và cũng là lý do chính khiến giá thuê thị trường văn phòng hạng A tại thị trường Hà Nội từ thời điểm quý III/2020 đến quý I/2021 không tăng dù tỷ lệ lấp đầy trung bình Hạng A của toàn thị trường vẫn đạt trên 80%”.

Bà Từ Thị Hồng An - Giám đốc Cho thuê thương mại Savills Hồ Chí Minh khẳng định: “Nguồn cung tại các khu vực ngoài trung tâm cung cấp các lựa chọn phù hợp ngân sách và kiềm chế giá thuê. Nhu cầu từ các doanh nghiệp nhỏ được ghi nhận vẫn tiếp tục gia tăng. Hơn 70% số lượng khách thuê tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Singapore. Bản thân các doanh nghiệp trong ba năm qua cũng có những thay đổi đáng kể. Các doanh nghiệp quan tâm hơn đến bài toán nhân sự trong bối cảnh thê hệ Z đang chiếm đến 32% dân số, vấn đề cân bằng cuộc sống – công việc cho nhân viên nhằm tăng năng suất làm việc, hay những giải pháp về văn phòng tác động trực tiếp đến chiến lược tuyển dụng lâu dài của khách thuê doanh nghiệp”.

“Chúng tôi ghi nhận rõ về công suất hoạt động ổn định của thị trường văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh với các xu hướng tăng trưởng rõ rệt trong nguồn cung ngoài trung tâm, giá thuê trong khu vực trung tâm cao và diện tích trống ngày càng thấp. Thị trường văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh đang có các dự án đáng chú ý bao gồm OfficeHaus, OneHub Saigon, Cobi Tower 1 & 2. Ở bình diện triển vọng, khách thuê tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có nhiều lựa chọn về mặt bằng tại nhiều dự án. Bà Từ Thị Hồng An khẳng định.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load