Thứ năm 25/04/2024 12:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sau Covid-19 lượng khách hàng tìm kiếm nhà giá rẻ tăng vọt

09:30 | 10/07/2020

(Xây dựng) – “Người mua nhà thay đổi “khẩu vị”, lượng tìm kiếm căn hộ mini tăng hơn 200%” - Đó là nhận định của ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn đưa ra tại buổi công bố báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý II/2020 tại Hà Nội.

sau covid 19 luong khach hang tim kiem nha gia re tang vot
Quang cảnh buổi công bố báo cáo thị trường bất động sản của batdongsan.com.vn.

Theo kết quả điều tra dân số và hộ gia đình của Tổng cục Thống kê năm 2019, tỷ lệ hộ gia đình 1 người đã tăng 51% sau 10 năm. Đây cũng chính là một nhu cầu để các chủ đầu tư xây dựng các căn hộ studio và các căn hộ mini, diện tích nhỏ.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho biết: “Lượng tìm kiếm căn hộ mini (có diện tích dưới 45m2) tăng đột biết từ tháng 2/2020, mức độ tăng hơn 200%. Nhu cầu tìm kiếm căn hộ mini gia tăng phản ánh xu hướng ngày càng có nhiều người trẻ, gia đình trẻ muốn ra ở riêng và có nhu cầu sở hữu các căn hộ nhỏ, vừa túi tiền hơn”.

Nhu cầu tìm kiếm căn hộ mini tăng gấp hai lần trước dịch Covid-19, xu hướng này phản ánh nhu cầu tìm kiếm căn hộ phù hợp với tiềm lực kinh tế và nguồn cung sẽ có xu hướng đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề đặt ra về quy hoạch căn hộ mini, nếu quy hoạch không tốt sẽ xuất hiện những khu ổ chuột. Và vấn đề về quản lý căn hộ mini, phải đảm bảo an toàn vệ sinh cháy nổ.

Ông Nguyễn Quốc Anh chia sẻ: “Sau dịch Covid-19, hành vi tìm kiếm thay đổi, khách hàng tìm kiếm online nhiều hơn. Nhu cầu người dân thực hơn, không chỉ là mua bất động sản để đầu cơ mà mua để ở nhiều hơn. Khi áp dụng nhiều hơn công nghệ trong quá trình giao dịch, tận dụng nền tảng công nghệ, hiệu quả kinh doanh, giúp các sàn giao dịch tăng năng suất. Yếu tố công nghệ tiên phong trong lĩnh vực bất động sản, tuy nhiên công nghệ không thể thay thế hoàn toàn được con người.”

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn, trong số các kênh đầu tư thì hiện nay bất động vẫn là kênh hấp dẫn, thời gian tới bất động sản còn hấp dẫn hay không phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ.

Mỹ Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load