Thứ bảy 04/05/2024 05:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sắp trao giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023

11:44 | 24/10/2023

(Xây dựng) - Được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam và Hội đồng Công trình xanh Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh (IGU), Sen Vàng Group, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE Group) tổ chức gải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2023”.

Sắp trao giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023
Giải thưởng được tổ chức thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam.

Được tổ chức thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam, từ năm 2017; Giải thưởng năm nay quy tụ gần 100 đồ án của các bạn sinh viên năm cuối, được lựa chọn kỹ từ gần 15 trường Đại học có khoa Kiến trúc - Quy hoạch trên cả nước.

Những năm qua, giải thưởng đã góp phần tạo động lực cho các kiến trúc sư tương lai những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh - kiến trúc xanh vào thực tế; là cơ hội để các em thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo trong thiết kế, từ các công trình văn hóa cộng đồng, trung tâm di tích lịch sử, các resort cao cấp, viện bảo tàng hay trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm bảo vệ nuôi dưỡng trẻ em, công viên tái chế… Đồng thời, giúp các em kết nối, có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam. Sau giải thưởng đã có thêm rất nhiều sinh viên trẻ nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng “xanh hoá” tới ngành Xây dựng, cũng như trong cuộc sống.

Sắp trao giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023
Cuộc thi là cơ hội để sinh viên thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo trong thiết kế.

Dựa trên 5 tiêu chí: Sáng tạo; Địa điểm bền vững và tính chống chịu; Thiết kế thụ động; Công nghệ xanh và chất lượng môi trường trong nhà; Sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả; Ban giám khảo (là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ – Kiến trúc sư đầu ngành, cùng các chuyên gia lĩnh vực công trình xanh), đã công tâm, thống nhất lựa chọn 19 đồ án xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba; 5 giải Khuyến khích và 8 giải Chuyên đề.

Lễ trao giải “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 26/10/2023, theo hình thức trực tuyến. Lễ vinh danh, triển lãm và cảm ơn các nhà tài trợ diễn ra trực tiếp vào 15h ngày 03/11/2023 tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.

Vũ Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load