Thứ sáu 19/04/2024 12:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Cơ quan chức năng xác minh yếu tố dịch tễ liên quan tới bệnh nhân 3064

18:33 | 08/05/2021

(Xây dựng) – Ngày 6/5, trung tâm Y Tế thành phố Sầm Sơn phát đi Báo cáo số 195/BC-TTYT về thông tin trên mạng đối với bệnh nhân 3064, các cơ quan chức năng thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh, đánh giá yếu tố dịch tễ xác định bệnh nhân 3064 không có khả năng mang mầm bệnh và không có yếu tố lây ra cộng đồng trước ngày 26/4.

sam son thanh hoa co quan chuc nang xac minh yeu to dich te lien quan toi benh nhan 3064
Thành phố Sầm Sơn sáng 8/5 vắng bóng du khách.

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn: Tối 5/5, trung tâm Y tế thành phố nhận được thông tin từ trên mạng và thông tin từ CDC Thanh Hóa đăng tải trên hệ thống thông tin mang tựa đề “bài viết của Ngố”. Trung tâm Y tế Sầm Sơn đã báo cáo ngay và nhận được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tập trung tổ chức điều tra, truy vết, đánh giá tình hình. Đồng thời, hội ý khẩn chuyên môn với Ban Chỉ đạo thành phố, trung tâm Y tế Sầm Sơn báo cáo nội dung cụ thể các bước tiến hành điều tra.

Từ việc điều tra hồi cứu tại khách sạn đến việc tìm số điện thoại của bệnh nhân đã xác định N.T.L. mang mã số BN3064 (trú tại thông Kiểu, xã Hiên Văn, Tiên Du, Bắc Ninh), làm việc tại bộ phận nhân sự Công ty OSVN tại Hà Nội. Ngày 29/3 - 2/4, bệnh nhân chăm em điều trị tại Khoa Ngoại sản Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới cơ sở 2. Từ ngày 3/4 - 23/4 làm việc tại công ty, không đi đâu.

Ngày 24 - 25/4, bệnh nhân đi Sầm Sơn cùng đoàn của công ty, trưa 24/4 đến Sầm Sơn, 15h ngày 25/4 cùng đoàn về Hà Nội. Trong quá trình lưu trú, bệnh nhân ở cùng phòng với bạn là K.C.N. người cùng công ty.

Từ 26 - 29/4, bệnh nhân đến chăm em tại khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ngày 5/5, bố bệnh nhân đến Bệnh viện huyện Tiên Du khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm. Đêm 5/5, Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị.

Trên cơ sở xác định lịch trình, thời gian chăm sóc em tại khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới Trung ương từ ngày 29/3 - 02/4, Bệnh viện chưa có thông báo có ca bệnh Covid-19. Từ ngày 3 - 25/4, bệnh nhân không đến Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong thời gian này, bệnh nhân không có biểu hiện.

Ngày 26 - 29/4/2021, bệnh nhân đến chăm em tại Khoa Truyền nhiễm tổng hợp Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, cùng với thời điểm xuất hiện ca nhiễm tại Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (các ca bệnh đều xuất phát từ khoa Truyền nhiễm tổng hợp của Bệnh viện).

Theo nguồn tin từ trung tâm Y tế huyện Tiên Du và Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh khai thác từ bệnh nhân thì lịch trình di chuyển của bệnh nhân trùng với khai thác của trung tâm Y tế Sầm Sơn. Qua khai thác, bệnh nhân khai báo không đi đến các điểm hoặc địa phương có dịch từ ngày 02 - 24/4 trước khi bệnh nhân vào chăm em tại Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đồng thời, trung tâm đã khai thác bạn của bệnh nhân là K.C.N, bạn ở cùng phòng, hiện đang thực hiện cách ly, thì hiện tại sức khỏe bình thường, có kết quả xét nghiệm âm tính và nhân viên liên quan đến bệnh nhân cũng có kết quả âm tính. Từ các yếu tố trên, theo đánh giá yếu tố dịch tễ thì bệnh nhân không có khả năng mang mầm bệnh và không có yếu tố lây ra cộng đồng trước ngày 26/4.

Được biết, các đơn vị chức năng thành phố Sầm Sơn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan để tuyên truyền cho người dân bình tĩnh, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Không đưa, dẫn có nguồn thông tin không chính thống, sai lệch về công tác phòng chống dịch khiến dư luận hoang mang. Người dân cần nâng cao ý thức, tuân thủ mọi khuyến cáo, công điện khẩn của cơ quan y tế, chính quyền địa phương.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load