Thứ bảy 27/04/2024 00:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sầm Sơn: Sẽ “đẹp” hơn để “níu chân” du khách

21:39 | 13/04/2023

(Xây dựng) - Trong mùa du lịch biển 2023, thành phố Sầm Sơn dự kiến sẽ tổ chức 19 chương trình, sự kiện văn hóa văn nghệ, lễ hội quốc tế, dân gian, thi đấu, biểu diễn các môn thể thao… Từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố của lễ hội. Cùng với đó, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ, xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo, “chặt chém” du khách.

Sầm Sơn: Sẽ “đẹp” hơn để “níu chân” du khách
Bí thư Thành ủy Lương Tất Thắng trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2023, ngày 12/4 vừa qua, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức họp báo, thông tin tới các cơ quan báo chí về hoạt động du lịch năm 2023. Tại họp báo, lãnh đạo thành phố đã trao đổi với báo chí về Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023 (diễn ra vào tối 22/4), chương trình do UBND thành phố và Tập đoàn Mặt trời phối hợp tổ chức (được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam). Dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 2 tiếng, với sự góp mặt của hàng trăm diễn viên, ca sỹ, người mẫu, vũ đoàn nổi tiếng trong nước, được khép lại với màn pháo hoa kéo dài 15 phút. Trước đó, vào ngày 9/4, Lễ hội tình yêu hòn Trống Mái đã diễn ra thành công, để lại ấn tượng khó phai đối với đông đảo người tham dự.

Sầm Sơn: Sẽ “đẹp” hơn để “níu chân” du khách
Phóng viên đặt câu hỏi với lãnh đạo thành phố tại họp báo.

Cùng với những hoạt động trọng tâm, những giải pháp làm cho thành phố ngày càng hiện đại văn minh, loại bỏ những việc làm không hay làm phiền lòng du khách, lãnh đạo thành phố cho biết, năm 2022, thành phố đón được 7,05 triệu lượt khách, đạt 200% kế hoạch và tăng 384% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 14.134 tỷ đồng, tăng 473% cùng kỳ. Phát huy thành quả đã đạt được, năm 2023, thành phố đặt mục tiêu đón 7,2 triệu lượt khách.

Cũng tại buổi họp báo, Bí thư Thành ủy Lương Tất Thắng thay mặt lãnh đạo thành phố đã trao đổi, trả lời một số câu hỏi của các PV. Trong đó có những nội dung “nóng” như: Quản lý xe điện, vệ sinh môi trường, tiểu thương nâng giá bán hàng, vấn đề quản lý, sử dụng hệ thống Hubway do Tập đoàn FLC trao trả cho thành phố…

Về vấn đề giải quyết tình trạng “chặt chém” du khách, ông Thắng cho biết, đây là việc làm thường xuyên của Sầm Sơn trong những năm gần đây và năm nay sẽ làm quyết liệt hơn. Để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của du khách, thành phố đã thiết lập đường dây nóng bao gồm số điện thoại của Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Công an thành phố... toàn bộ thông tin nhận được sẽ nhanh chóng được kiểm tra, xử lý nghiêm túc, triệt để. Để nêu bật quyết tâm của thành phố trong vấn đề này, ông Thắng dẫn chứng về một trường hợp bị phạt tới 12 triệu đồng (xảy ra trong hè 2022) do bán một quả dừa cho khách với giá chênh lệch 40.000 đồng.

Về vấn đề xe điện gây khó chịu, phiền hà cho du khách, Bí thư Thắng thừa nhận tình trạng này là có, không ít lái xe điện đã cố tình chèo kéo, đưa du khách tới quán ăn, nhà hàng, quầy bán hải sản ăn uống, mua hàng nhằm lấy tiền hoa hồng. Có trường hợp khách không đồng ý đã bị “mời xuống xe” giữa chừng. Ngoài ra, nhiều xe thường lạng lách, tạt ngang gây mất an toàn gia thông. Để chấm dứt những hành vi xấu này, năm nay thành phố sẽ tăng cường quản lý, theo dõi chặt chẽ đội ngũ xe điện, trường hợp nào vi phạm sẽ xử phạt thật nặng, nếu tái phạm sẽ buộc tạm dừng hoạt động có thời hạn.

Sầm Sơn: Sẽ “đẹp” hơn để “níu chân” du khách
Đường ven biển Hồ Xuân Hương.

Về hệ thống Hubway ven biển do Tập đoàn FLC bàn giao lại, hiện tại quá trình tiếp nhận, bàn giao chưa hoàn tất về thủ tục, khi hoàn tất, trở thành tài sản công sẽ được thành phố đem đấu giá, tìm nhà đầu tư, vận hành có hiệu quả. Trước mắt, sau khi sửa sang lại, thành phố sẽ giao cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao quản lý, điều hành và giao cho 11 Chi đoàn Thanh niên phường, xã trên địa bàn trực tiếp kinh doanh trong hè năm nay.

Với quyết tâm cao độ cùng những giải pháp được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hy vọng Sầm Sơn sẽ ngày càng “đẹp” hơn, hấp dẫn hơn với du khách bốn phương và mục tiêu đón 7,2 triệu lượt khách trong năm 2023 sẽ sớm đạt được.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load