Thứ bảy 27/04/2024 09:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Rộn ràng Ngày hội Du lịch Vĩnh Long

16:52 | 22/04/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022. Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh liên kết Cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL): Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Long An và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

ron rang ngay hoi du lich vinh long
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022.

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022 nhằm chào mừng kỷ niệm 290 năm thành lập Long Hồ dinh, 190 năm thành lập tỉnh Vĩnh Long, 30 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long và 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đồng thời, thực hiện thỏa thuận về Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020-2025 và Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Cụm phía Đông ĐBSCL năm 2022.

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022 với chủ đề “Du lịch Vĩnh Long và các tỉnh Cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông ĐBSCL - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” diễn ra từ 21-23/4/2022, với sự tham gia của 09 tỉnh, thành trong đó có 08 tỉnh, thành ĐBSCL và đơn vị liên kết Thành phố Hồ Chí Minh. Có 06 sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội, là: Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch và Hội thi nghiệp vụ bếp giỏi lần thứ I năm 2022; Tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch của từng địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm quà tặng; bánh dân gian; Tổ chức giải thể thao đua ghe tam bản; Tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long trở thành ngành kinh tế quan trọng đến năm 2025, định hướng 2030”; Tổ chức đoàn Famtrip giới thiệu một số khu, điểm du lịch Vĩnh Long; Trưng bày giới thiệu sách nhân Ngày sách Việt Nam lần thứ 9 và văn hóa đọc năm 2022. Đồng thời, tổ chức các hoạt động: Hội thi trái ngon, an toàn; giải thể thao đẩy gậy, kéo co, trò chơi dân gian; giải Lân-Sư-Rồng; Chương trình biểu diễn nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long.

ron rang ngay hoi du lich vinh long
Tiết mục Hát bội - sản phẩm độc đáo của du lịch Vĩnh Long đã bảo tồn và phát triển hơn 100 năm qua, trong Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022.

Tại Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Thông qua các chuỗi sự kiện lần này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long đến với du khách, trong đó có sản phẩm tiêu biểu với 40 năm hình thành và phát triển-sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn lưu trú nhà dân như du lịch homestay gắn với miệt vườn sông nước và thiên nhiên trù phú của Vĩnh Long, đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chương trình du lịch của các tỉnh trong khu vực.

Vĩnh Long còn được mệnh danh là vùng đất địa linh nhân kiệt, hiện tỉnh có 11 di tích cấp quốc gia, 54 di tích cấp tỉnh, trong đó có các di tích lịch sử-văn hóa độc đáo, các di tích danh nhân rất tiềm năng thu hút du khách như: Văn Thánh Miếu-được mệnh danh là “Quốc Tử Giám của phương Nam”, được xây dựng từ thời nhà Nguyễn, tồn tại hơn 150 năm; Công Thần miếu-nơi lưu giữ 85 đạo sắc phong của nhà Nguyễn cấp thời Thiệu Trị và Tự Đức; Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng; Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt; Khu lưu niệm GS Viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

ron rang ngay hoi du lich vinh long
Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long trở thành ngành kinh tế quan trọng đến năm 2025, định hướng 2030”.

Đồng thời, Vĩnh Long có 23 làng nghề. Trong đó, tiêu biểu là gạch gốm Mang Thít - nơi đã được vinh danh “Thủ phủ gạch gốm” hay “Vương quốc đỏ”. Hiện nay, tỉnh đang triển khai Đề án di sản đương đại Mang Thít nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản “Vương quốc lò gạch” Mang Thít thành một vùng di sản đương đại, một điểm đến trên bản đồ du lịch của khu vực để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

ron rang ngay hoi du lich vinh long
Đoàn Famtrip tham quan Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Hy vọng qua Ngày hội, sẽ có những liên kết tour tuyến với các điểm đến này, tạo điều kiện phát triển du lịch của địa phương, khu vực và cả nước trong thời gian tới. Ngày hội Du lịch cũng là điều kiện và cơ hội tôn vinh, quảng bá sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, thành đã đến tham dự. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất kinh doanh của các tỉnh, thành trong Cụm liên kết nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh tại các thị trường; tạo điều kiện quảng bá sản phẩm, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương; tạo điều kiện liên doanh, liên kết giữa các tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch trong Cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông ĐBSCL cùng đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh và 02 tỉnh thành phía Tây (Cần Thơ, Hậu Giang)…”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load