Thứ bảy 20/04/2024 16:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quỳnh Lưu (Nghệ An): Khởi tố hai cán bộ địa chính xã về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

23:25 | 25/03/2022

(Xây dựng) - Hai cán bộ địa chính xã đã thu 10 - 30 triệu đồng đối với mỗi người dân khi đến xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

quynh luu nghe an khoi to hai can bo dia chinh xa ve toi lam dung chuc vu quyen han chiem doat tai san
Cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố bị can đối cán bộ địa chính vi phạm.

Ngày 25/3, Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Tâm (SN 1984, trú xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) là công chức địa chính xã Quỳnh Lâm và Phạm Thị Thanh Thủy (SN 1982, trú xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu) là công chức địa chính xã Quỳnh Hồng về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, Công an huyện Quỳnh Lưu nhận được thông tin: Lợi dụng tình hình bất động sản trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có nhiều biến động về giá cả, một số cán bộ địa chính đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận tiền của người dân trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Để ngăn chặn tình trạng này, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian lập án điều tra, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Tâm, công chức địa chính xã Quỳnh Lâm và Phạm Thị Thanh Thủy, công chức địa chính xã Quỳnh Hồng về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Khám xét nơi làm việc của 2 đối tượng này, công an thu giữ được 80 bộ hồ sơ làm thủ tục cấp đất, sổ sách, tài liệu liên quan và 3 điện thoại di động. Tại cơ quan điều tra, cả 2 khai nhận đã lợi dụng nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và hiểu biết pháp luật còn hạn chế của người dân, Tâm và Thủy thu của mỗi bị hại khi đến làm thủ tục đăng ký đất đai từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load