Thứ năm 25/04/2024 17:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quyền lợi của đối tác ở đâu khi Vinaland “nồi da xáo thịt”

20:45 | 11/11/2019

(Xây dựng) - Saigon South Plaza từng được giới đầu tư căn hộ đánh giá cao về khả năng sinh lời cao bởi những yếu tố thuận lợi mà ít dự án nào có được, nhưng đến nay, không chỉ các cổ đông của Vinaland mà khách hàng và đối tác đang “khóc ròng” bởi toàn dự án bị dừng thi công từ 21/9/2019 do chính người của Vinaland chiếm giữ.

Một dự án tiềm năng

Giữa tâm điểm của sự mâu thuẫn nội bộ Vinaland thì thông tin về dự án Saigon South Plaza do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Việt Nam (Vinaland) là chủ đầu tư vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư căn hộ, bởi dự án có nhiều ưu điểm như: Vị trí của dự án nằm trong khu Nam, khu vực có hạ tầng được đầu tư đồng bộ, cùng chuỗi dịch vụ tiện nghi cao cấp.

quyen loi cua doi tac o dau khi vinaland noi da xao thit
Trước khi xảy ra tranh chấp, Saigon South Plaza từng được đánh giá là dự án có tiềm năng lớn.

Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt triển khai xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối Nam Sài Gòn với khu vực trung tâm thành phố như: Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 với quận 7 dài gần 2,2km; đường trục Bắc – Nam đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Theo thông tin từ chủ đầu tư: Dự án Saigon South Plaza, tọa lạc trên mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7 hội tụ đầy đủ các yếu tố tốt nhất cho 1 sản phẩm căn hộ cao cấp khu vực trung tâm quận 7. Có thể nói, Saigon South Plaza sở hữu tất cả các yếu tố đẳng cấp nhất khu Nam Sài Gòn.

Nhân viên bán hàng của Saigon South Plaza cho biết: Giá căn hộ cao cấp của các dự án tại khu vực quận 7 là rất cao, khoảng 30-35triệu/m2, nhưng với dự án Saigon South Plaza chỉ có giá khoảng từ 24triệu/m2, với tiến độ thanh toán linh hoạt, được Ngân hàng Tiên Phong hỗ trợ tối đa 70% giá trị căn hộ. Dự án có kế hoạch dự kiến đến quý III/2020 sẽ hoàn thành.

Chia sẻ lý do về sự chênh lệch giá bán giữa Saigon South Plaza với các dự án trong khu vực, ông Trần Đình Long – Tổng Giám đốc Công ty Vinaland cho biết: “Chúng tôi muốn giữ chữ tín với khách hàng đã tin tưởng đặt chỗ ngay từ lúc chúng tôi khởi động dự án. Dù hiện nay, giá căn hộ trên thị trường đã tăng lên rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn “trước sau như một” không đẩy giá theo thị trường”.

Với vị trí “vàng” như vậy, dự án Saigon South Plaza hứa hẹn sẽ là một dự án “nóng” thu hút các nhà đầu tư. Vậy nhưng, hiện nay, dự án đang phải dừng thi công vì chủ đầu tư đang lâm vào tình trạng “nồi da xáo thịt”, khiến cho bao người như “ngồi trên lửa”, đặc biệt là Công ty Nam Thành - đơn vị thi công dự án.

Tất thảy đều thiệt

Theo hợp đồng thi công giữa Vinaland và Thành Nam, với bản tiến độ thanh toán giao dịch dự án Saigon South Plaza, đến nay công trình đã phải vào giai đoạn hoàn thiện để đến tháng 03/2020 còn bàn giao căn hộ cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện công trường dự án Saigon South Plaza đang dừng ở tầng 4, phương tiện thi công, nguyên vật liệu ngổn ngang, không được bảo quản, cổng ra vào công trường bị chiếm giữ, nhà mẫu của dự án bị khóa cửa khiến cho hoạt động kinh doanh của dự án trở nên khó khăn, khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ, ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án này đang rất hoang mang.

Đại diện Công ty Nam Thành chia sẻ: “Dự án đã triển khai và hiện đang chậm tiến độ và phải dừng thi công nhưng chúng tôi chưa hề nhận được văn bản thông báo chính thức từ phía chủ đầu tư như trong hợp đồng thi công đã thỏa thuận”.

Để thi công công trình như Saigon South Plaza chúng tôi đã huy động rất nhiều phương tiện, máy móc và nhân lực cùng khoản chi phí không hề nhỏ. Hiện giờ, Saigon South Plaza lâm vào tình trạng tranh chấp như vậy đã ảnh hưởng đến uy tín và gây thiệt hại kinh tế rất lớn cho chúng tôi. Công nhân chờ việc không rõ lý do, máy móc đắp chiếu tự khấu hao, vật tư chính thì hao mòn có thể không sử dụng được tiếp, hệ thống đà giáo và hệ thống an toàn dần rơi vào giai đoạn nguy hiểm ảnh hưởng đến công nhân, môi trường xung quanh và có thể phát sinh tháo dỡ bỏ đi thay mới khi triển khai lại.

Ông Trần Bình Long chia sẻ: “Khi tình trạng tranh chấp trong nội bộ kéo dài thì chính chủ đầu tư là Vinaland, các cổ đông của Vinaland sẽ phải chịu thiệt hại trực tiếp. Cụ thể, với tình hình hiện tại của Saigon South Plaza thì Vinaland khó có thể giao căn hộ đúng như đã cam kết với khách hàng. Nếu không đúng hạn thì con số phạt vi phạm hợp đồng với khách hàng và các đối tác là không hề nhỏ, uy tín của Vinaland sẽ ngày càng suy giảm. Tình trạng này của Vinaland đã khiến cho khách hàng và các đối tác lo lắng.

Trong quá trình giải quyết mâu thuẫn nội bộ, phía chúng tôi vẫn luôn đề cao quyền lợi của khách hàng và đối tác nhưng những đối tượng còn lại không chịu hợp tác. Nghiêm trọng hơn, việc chiếm giữ trái phép công trình đang thi công của một nhóm người từ ngày 21/9/2019 đến nay vẫn chưa được các cấp quản lý có thẩm quyền can thiệp để công trường hoạt động trở lại nhằm giản bớt sự lo lắng cho người dân và một số doanh nghiệp tham gia vào dự án”.

Nguyên nhân khiến cho dự án tiềm năng như Saigon South Plaza lâm vào tình cảnh “bi đát” như hiện tại sẽ được Báo điện tử Xây dựng đề cập ở bài sau.

Thanh Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load