Thứ sáu 18/10/2024 02:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Pháp luật /

Quỳ Hợp (Nghệ An): Vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản, một doanh nghiệp bị xử phạt 355 triệu đồng

22:27 | 16/10/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 355 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ, tại huyện Quỳ Hợp vì đã có hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản.

Quỳ Hợp (Nghệ An): Vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản, một doanh nghiệp bị xử phạt 355 triệu đồng
Một khu vực khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. (Ảnh minh họa)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ (trụ sở tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) vì đã lấn đất rừng sản xuất.

Hành vi thứ nhất, Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ đã sử dụng 1,8ha đất rừng sản xuất tại khu vực Thung Con, xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp để làm bãi thải, xây dựng lán trại chưa được cơ quan Nhà nước cho thuê đất, thời gian vi phạm từ năm 2020 đến nay.

Với vi phạm nêu trên, UBND tỉnh Nghệ An đã phạt Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ 210 triệu đồng; áp dụng biện pháp buộc nộp lại số lợi bất chính đã thu được từ hành vi vi phạm 72 triệu đồng. Đồng thời, áp dụng biện pháp buộc thực hiện thủ tục giao đất, thuê đất theo quy định.

Hành vi thứ 2, Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ còn bị phạt 8 triệu đồng, vì hành vi không gửi báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác, nếu tạm ngừng khai thác từ 1 năm trở lên (công ty đã ngừng khai thác từ tháng 5/2022 đến nay, nhưng không gửi báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác).

Với hành vi vi phạm thứ 3 “Lập báo cáo thống kê, kiểm kê trữ lượng khoáng sản còn lại trong khu vực được phép khai thác mà không đầy đủ thông tin theo mẫu do Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định”, Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ bị phạt 15 triệu đồng.

Hành vi vi phạm thứ 4 “Lập không đầy đủ sổ sách, chứng từ, văn bản, tài liệu có liên quan để xác định sản lượng khai thác thực tế hàng năm”, doanh nghiệp này bị phạt 50 triệu đồng.

Như vậy, Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ phải nộp ngân sách tỉnh Nghệ An số tiền 355 triệu đồng.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load