Chủ nhật 28/04/2024 02:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quy hoạch Hội An đến năm 2035: Thành phố văn hóa – sinh thái – du lịch

19:26 | 14/12/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức “Hội thảo góp ý điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hội An đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050”.

Quy hoạch Hội An đến năm 2035: Thành phố văn hóa – sinh thái – du lịch
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, Hội An đang tiến hành lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng thành phố văn hóa – sinh thái – du lịch. Đây là cơ sở khoa học quan trọng để hoạch định các mục tiêu, định hướng chiến lược và cũng là công cụ pháp lý cơ bản đi trước để chính quyền thành phố thực hiện hiệu quả công tác quản lý.

Theo quan điểm chỉ đạo của tỉnh Quảng Nam, định hướng phát triển không gian lãnh thổ, vùng và liên vùng phải có sự kết nối chặt chẽ giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh. Do đó, quy hoạch phát triển của thành phố Hội An sẽ được khớp nối, tích hợp một cách khoa học, hài hòa về không gian phát triển và có hệ thống hạ tầng đồng bộ cho sự phát triển cả vùng phía Nam, phía Đông tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, đồ án quy hoạch cần đặc biệt tôn trọng các yếu tố lịch sử – văn hóa truyền thống, gìn giữ cảnh quan môi trường sinh thái tự nhiên, thích ứng với biến đổi khí hậu và mang đến lợi ích cho cộng đồng.

Tại Hội thảo, đại diện liên danh tư vấn đồ án quy hoạch là Viện Kiến trúc quốc gia và Công ty AREP Villa (Cộng hòa Pháp) đã trình bày tóm tắt đồ án quy hoạch, trong đó tư vấn về việc cần có định hướng mở rộng đô thị Hội An đến giai đoạn 2050 về hướng Nam để đảm bảo không phá vỡ sự phát triển hài hòa.

Quy hoạch Hội An đến năm 2035: Thành phố văn hóa – sinh thái – du lịch
Hội thảo có sự tham dự của đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Kiến trúc quốc gia, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực liên quan.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam… có đóng góp nhiều ý kiến nhằm điều chỉnh quy hoạch thành phố Hội An phát triển hài hòa trong thời gian tới.

Trong đó, các ý kiến tập trung nhấn mạnh việc bảo tồn để phát triển bền vững Hội An trên nền tảng tổng hòa các yếu tố lịch sử – văn hóa gắn với kinh tế bền vững, môi trường bền vững, xã hội bền vững; xây dựng Hội An trở thành trung tâm kinh tế – xã hội lớn của tỉnh Quảng Nam, hướng đến mục tiêu đô thị loại II có tính chất đặc thù; xây dựng đô thị di sản thông minh, có hệ thống hạ tầng thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Quy hoạch Hội An đến năm 2035: Thành phố văn hóa – sinh thái – du lịch
Quy hoạch chung Hội An đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ phát triển theo định hướng thành phố văn hóa – sinh thái – du lịch.

Sau Hội thảo, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp nhằm kịp thời bổ sung, điều chỉnh phù hợp Quy hoạch chung thành phố Hội An đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load