Thứ bảy 20/04/2024 00:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quy định về việc thu hồi giấy chứng nhận cấp không đúng quy định

10:47 | 28/08/2022

(Xây dựng) – Theo Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại Điểm d Khoản 2 Điều 106 Luật Đất đai đã quy định cụ thể Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận đã cấp trong một số trường hợp.

quy dinh ve viec thu hoi giay chung nhan cap khong dung quy dinh
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Theo đó, Giấy chứng nhận đã cấp không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng sử dụng đất, không đúng diện tích đất, không đủ điều kiện được cấp, không đúng mục đích sử dụng đất hoặc thời hạn sử dụng đất hoặc nguồn gốc sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, trừ trường hợp người được cấp giấy chứng nhận đó đã thực hiện chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Tại Khoản 6 Điều 87 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai quy định việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 106 Luật Đất đai chỉ được thực hiện khi có bản án hoặc quyết định của Tòa án nhân dân đã được thi hành.

Như vậy, trường hợp giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật theo quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 106 Luật Đất đai nhưng người được cấp giấy chứng nhận đã thực hiện chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai thì không thu hồi giấy chứng nhận đã cấp.

Việc thu hồi giấy chứng nhận đã cấp không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2, Điều 106 Luật Đất đai chỉ được thực hiện khi có bản án hoặc quyết định của Tòa án nhân dân đã được thi hành.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load