Thứ bảy 22/06/2024 03:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tuyến đường phường 2 đi Đông Lương - Đông Lễ chưa bàn giao đã phải “oằn mình” vì xe quá tải

18:02 | 22/05/2024

(Xây dựng) – Sau 8 năm triển khai thi công, đến nay tuyến đường phường 2 đi Đông Lương - Đông Lễ (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cơ bản hoàn thành, tuy chưa bàn giao nhưng phải “oằn mình” vì xe quá tải.

Quảng Trị: Tuyến đường phường 2 đi Đông Lương - Đông Lễ chưa bàn giao đã phải “oằn mình” vì xe quá tải
Xe quá tải lưu thông trên tuyến đường phường 2 đi Đông Lương – Đông Lễ.

Tuyến đường phường 2 đi Đông Lương - Đông Lễ thuộc Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 9/2016. Đường có chiều dài trên 6.208m, điểm đầu Km0+00 giao với đường Đặng Dung, thành phố Đông Hà, điểm cuối Km6+208,74 giao nhau với đường Nguyễn Hoàng, thành phố Đông Hà.

Mặt đường rộng 10,5m, tải trọng thiết kế là tải trọng trục 12 tấn đường đô thị (là chỉ dành cho xe có tải trọng dưới 12 tấn lưu thông), có tổng mức vốn đầu tư trên 158 tỷ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP đảm nhiệm thi công.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Dịch Covid-19, công tác giải phóng mặt bằng chậm, thiếu nguồn vật liệu san lấp mặt bằng, thời tiết khó khăn… nên việc thi công tuyến đường nói trên chậm trễ nhiều so với tiến độ kế hoạch. Đến thời điểm cuối năm 2023, tuyến đường trên cơ bản hoàn thành, tuy nhiên trong đó có nhiều đoạn đã được hoàn thành từ năm 2018-2019.

Mặc dù chưa được bàn giao chính thức, nhưng thời gian qua trên những đoạn đường được hoàn thành đã có nhiều xe lưu thông qua lại, điều đáng nói là có nhiều xe vượt tải trọng lưu thông với tốc độ cao, nên dẫn đến đường bị hư hỏng khá nghiêm trọng.

Đáng lưu ý, từ tháng 3/2023, Dự án cầu vượt sông Thạch Hãn có nút giao tại Km4+000 (thuộc tuyến đường phường 2 đi Đông Lương - Đông Lễ) triển khai thi công, thường xuyên qua tuyến này để vận chuyển thiết bị, xe máy, vận chuyển nguyên vật liệu thi công công trình, đồng thời còn sử dụng làm đường công vụ…

Mặt khác, tại tuyến đường này thường xuyên xuất hiện xe không kiểm soát tải trọng lưu thông trên tuyến. Cùng với đó, sau khi tuyến đường phường 2 đi Đông Lương - Đông Lễ được cơ bản hoàn thành, trên tuyến đã xuất hiện nhiều xe có tải trọng lớn, vượt nhiều lần tải trọng thiết kế lưu thông.

Từ thực trạng này, nhiều đoạn trên tuyến đường đã bị xuống cấp, một số đoạn trên tuyến đã xuất hiện vết nứt, vỉa hè bị sụt lún, tại một số đoạn mặt đường bị lún, tạo nên những mặt bằng gồ ghề…

Trước thực trạng tuyến đường phường 2 bị xuống cấp, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP đã nhiều lần làm văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị (chủ đầu tư) để phản ánh tình hình và kiến nghị bàn giao các đoạn đã hoàn thành, đồng thời có biện pháp xử lý xe quá tải trọng lưu thông để bảo vệ tuyến đường, nhưng đến nay vẫn chưa có động thái mới nào để xử lý những bất cập nói trên.

Trong khi chờ đợi các giải pháp giải quyết, xử lý từ chính quyền địa phương và chủ đầu tư, tuyến đường phường 2 đi Đông Lương - Đông Lễ tiếp tục “oằn mình”, xuống cấp bởi lưu lượng xe quá tải trọng lưu thông ngày một nhiều hơn.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chi hội Nhà báo Văn phòng đại diện, Thường trú tại Khánh Hòa tặng 50 suất quà cho bệnh nhân khó khăn

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), sáng 21/6, Chi hội Nhà báo Văn phòng đại diện, Thường trú tại Khánh Hòa tổ chức thăm, tặng quà cho bệnh nhân già, neo đơn khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa.

  • Thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 539/QĐ-TTg ngày 19/6/2024 ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”.

  • Lương hưu tăng 15%, trợ cấp người có công tăng từ 1/7

    (Xây dựng) - Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, từ 1/7 lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ tăng 15%. Khi lương hưu được điều chỉnh với tỷ lệ trên, người đang hưởng lương hưu trước năm 1995 có mức lương thấp hơn 3,2 triệu đồng/tháng được tăng 0,3 triệu đồng/tháng. Người có mức hưởng từ 3,2 triệu đồng/tháng đến dưới 3,5 triệu đồng/tháng thì được điều chỉnh bằng 3,5 triệu đồng/tháng.

  • Có được nhận tiền bồi thường khi dự án đã kết thúc?

    (Xây dựng) - Theo quyết định từ ngày 1/12/2016 của UBND thị xã về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng thực hiện công trình giao thông thì nguồn vốn thực hiện chi trả bồi thường là ngân sách Trung ương thuộc dự án đường nội thị thị xã, dự án đã kết thúc từ năm 2021, nguồn vốn còn tồn tại thời điểm kết thúc dự án đã bị hủy bỏ.

  • Cháy nhà ở Hà Nội lúc giữa trưa, cả xóm lao vào dập lửa

    Một ngôi nhà ở phố Hạ Yên Quyết (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy giữa trưa, nhiều người khẩn trương dùng dây dẫn nước sẵn có để hỗ trợ dập lửa.

  • Vĩnh Phúc: Gỡ khó dự án Khu công nghiệp Sông Lô II

    (Xây dựng) - Để có mặt bằng sạch giao chủ đầu tư, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, huyện Sông Lô đang tập trung giải quyết vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB) KCN Sông Lô II. Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng phần diện tích đã GPMB.

Xem thêm
  • Thành lập Trung tâm Quản lý nhà Thành phố Hà Nội: Nâng cao hiệu quả quản lý quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước

    (Xây dựng) - Với tinh thần quyết tâm cao, việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác theo tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ hiệu quả"; Tháng 4/2024, Sở Xây dựng Hà Nội đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng là thông qua Đề án tổ chức lại Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở và đổi tên thành Trung tâm Quản lý nhà TP Hà Nội.

    11:15 | 21/06/2024
  • Ông Lê Văn Dũng giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

    (Xây dựng) – Sáng 21/6, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa X) đã quyết định tổ chức Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất) tại Hội trường số 2, trụ sở Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh, số 62, đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ.

    11:11 | 21/06/2024
  • Hà Nội: Đường đê Âu Cơ mở rộng sắp về đích, hứa hẹn giải quyết ùn tắc nhiều năm qua

    (Xây dựng) - Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm được khởi công từ năm 2019, là công trình đê điều cấp đặc biệt với tổng vốn đầu tư 815 tỷ đồng. Sau vài năm thi công, đoạn đường này dự kiến sẽ hoàn thành cuối tháng 6 này, giúp việc di chuyển từ trung tâm Thủ đô tới sân bay Nội Bài thuận tiện hơn bao giờ hết.

    10:51 | 21/06/2024
  • Bình Định: Hơn 400 tỷ đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo

    (Xây dựng) – Trong giai đoạn 2022 – 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định đã tuyên truyền vận động, ủng hộ nguồn kinh phí hơn 400 tỷ đồng để tổ chức các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo.

    10:29 | 21/06/2024
  • Công tác phòng cháy, chữa cháy ở Hà Nội: Siết chặt quản lý, nâng cao ý thức người dân

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội liên tục xảy ra những vụ cháy nhà dân, cơ sở cho thuê trọ… gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trước những nguy cơ cháy nổ vẫn còn đang tiềm ẩn, UBND TP Hà Nội đã có những chỉ đạo, biện pháp quyết liệt, siết chặt công tác quản lý PCCC trên địa bàn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

    10:16 | 21/06/2024
  • Báo chí Đông Nam Bộ trong dòng chảy thông tin

    (Xây dựng) - Song hành với sự phát triển mạnh mẽ của vùng Đông Nam Bộ, các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm hiện thực hóa hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, từ đó, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển của vùng trọng điểm kinh tế phía Nam nói riêng, cả nước nói chung.

    10:00 | 21/06/2024
  • Nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng

    (Xây dựng) - Cục Quản lý hoạt động xây dựng với vai trò là cơ quan nòng cốt trong tham mưu, tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng trong công tác tham mưu hoạch định chính sách, kiến tạo môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, thông thoáng và tổ chức thực thi kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động xây dựng...

    09:30 | 21/06/2024
  • Khắc phục ngập úng đô thị: Nguyên nhân và giải pháp

    (Xây dựng) - Hiện tượng ngập úng, nhất là ở các đô thị đang trở thành nỗi lo của người dân. Những năm gần đây, chúng ta ghi nhận hiện tượng này ở nhiều đô thị trên cả nước. Để hiểu rõ nguyên nhân và giải pháp, phóng viên Báo Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Quang Vinh - Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng.

    09:00 | 21/06/2024
  • Quảng Trị: Tổng kết và trao Giải báo chí lần thứ 7

    (Xây dựng) – Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), ngày 20/6 UBND tỉnh Quảng Trị - Hội đồng giải Báo chí tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tổng kết, trao Giải báo chí lần thứ 7 năm 2023.

    08:20 | 21/06/2024
  • Bắc Giang: Sống tiết kiệm, an toàn trong những khu nhà ở công nhân

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Bắc Giang là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), đặc biệt là NƠXH cho công nhân và người có thu nhập thấp, nhờ đó, đã tạo điều kiện cho hàng nghìn công nhân được tiếp cận với môi trường sống tiết kiệm, an toàn và văn minh.

    08:00 | 21/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load