Thứ sáu 29/03/2024 19:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Trao giải báo chí lần thứ 5

19:21 | 19/06/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức trao Giải báo chí tỉnh lần thứ 5 - năm 2021. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2025 - 21/6/2022).

quang tri trao giai bao chi lan thu 5
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng (đứng giữa) trao bằng khen cho các tác giả đạt giải.

Ban tổ chức Giải báo chí Quảng Trị cho biết: Năm 2021 có gần 90 tác phẩm của các hội viên và cộng tác viên tham gia dự Giải báo chí của tỉnh Quảng Trị. Tổ thư ký đã tổng hợp, lựa chọn được 81 tác phẩm đủ điều kiện tham gia. Trong đó: Báo in có 37 tác phẩm (ảnh báo chí 4 tác phẩm); Báo hình 26 tác phẩm; Báo nói 9 tác phẩm; Báo điện tử 9 tác phẩm. Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn 46 tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó báo in 17 tác phẩm (ảnh báo chí có 2 tác phẩm); Báo hình 15 tác phẩm; Báo nói 7 tác phẩm; Báo điện tử 7 tác phẩm.

Các tác phẩm tham dự Giải báo chí năm nay có sự đồng đều chất lượng, phản ánh khá toàn diện tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, phát huy được thế mạnh của tất cả các loại hình báo chí. Trong đó, tập trung phản ánh vào các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội như tìm tòi các mô hình phát triển kinh tế mới: Nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; phát triển điện năng; định hướng phát triển du lịch, dịch vụ hay là nhóm đề tài về đoàn kết chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19; phát hiện được nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, lan tỏa tinh thần sống vì mọi người, đùm bọc nhau trong hoạn nạn, dịch bệnh.

Cùng với đó, nhiều tác phẩm đề cập đến những vấn đề tiêu cực, sai phạm ở các địa phương, đơn vị; một số vụ việc đem lại hiệu quả tích cực, được các ngành hữu quan, các địa phương tiếp thu, có biện pháp xử lý, đem lại niềm tin trong nhân dân về công cuộc chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực của Đảng, Nhà nước...

Kết quả, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 17 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, 3 tác phẩm đoạt giải A; giải B có 7 tác phẩm và 7 tác phẩm đoạt giải C. Các tác phẩm đoạt giải A gồm: Phá thế độc đạo cho hạ tầng giao thông miền núi Quảng Trị, nhóm tác giả Phan Thị Hoài Hương, Lâm Thị Hoài Thanh - Báo Quảng Trị; Quảng Trị - Hành trình chống dịch Covid-19, nhóm tác giả Mai Trang, Thanh Châu, Hoàng Hùng, Tường Hiệp, Như Quỳnh - Đài PT-TH Quảng Trị; Để du lịch Quảng Trị trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhóm tác giả Nguyễn Thị Linh Xuân, Thế Thị Thùy An, Phùng Như Hòa, Phạm Vĩnh Lộc - Đài PT-TH Quảng Trị.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load