Thứ sáu 29/03/2024 15:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tổ chức kỳ thi sát hạch chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

16:37 | 28/05/2022

(Xây dựng) – Ngày 28/5, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị phối hợp với trường Doanh nhân Top Olympia tổ chức kỳ thi sát hạch hạch chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản lần thứ 2, năm 2022.

quang tri to chuc ky thi sat hach chung chi hanh nghe moi gioi bat dong san
Các thí sinh đang thực hiện bài thi.

Các thí sinh phải thực hiện bài thi gồm nhiều nội dung khác nhau như: Pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản; thị trường bất động sản; đầu tư bất động sản; phòng chống rửa tiền trong kinh doanh bất động sản; tổng quan về dịch vụ môi giới bất động sản; quy trình và kỹ năng môi giới bất động sản; giải quyết tình huống trên thực tế…

quang tri to chuc ky thi sat hach chung chi hanh nghe moi gioi bat dong san
Giám thị coi thi cùng đại diện thí sinh mở đề thi tại hội trường thi để cung cấp cho thí sinh làm bài.

Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có rất nhiều tổ chức, cá nhân hoạt động lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bất động sản chưa có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Đặc biệt, trong thời gian qua, tình hình giao dịch bất động sản đơn lẻ trên thị trường có sự bùng nổ rất lớn, do vậy sự quan tâm của tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi cho thấy sự mong muốn được nghiên cứu sâu hơn các quy định của pháp luật về bất động sản, nhà ở... qua đó hình thành thị trường nhà ở và bất động sản phát triển lành mạnh.

Như vậy, tình đến thời điểm hiện tại, trường Doanh nhân Top Olympia phối hợp với các phòng chức năng của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức mở nhiều lớp đào, tập huấn cho gần 800 học viên, trong đó đã có 600 thí sinh đã được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản thông qua 2 kỳ thi sát hạch tại địa bàn tỉnh này.

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là điều kiện bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ bất động sản. Chính vì vậy, qua các kỳ thi có hàng trăm thí sinh được cấp chứng chỉ hành nghề tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản hoàn thiện, bổ sung đầy đủ các điều kiện kinh doanh. Cụ thể, có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản góp sức mình hình thành nên một thị trường nhà ở và thị trường bất động sản phát triển ổn định, lâu dài, bền vững, đúng pháp luật, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng thời ngăn chặn tình trạng vi phạm, hoạt động trái pháp luật của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load