Thứ bảy 10/08/2024 02:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Tạo nguồn lực nội sinh mạnh mẽ đột phá trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

16:46 | 09/08/2024

(Xây dựng) – Ngày 9/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quảng Trị: Tạo nguồn lực nội sinh mạnh mẽ đột phá trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị khóa XIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh Quảng Trị triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX và Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa XII trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh Covid-19, suy thoái kinh tế.

Song dưới sự lãnh đạo sâu sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp của chính quyền, sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã nỗ lực hoàn thành đạt và vượt 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đề ra.

Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đảm bảo trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế, đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác mặt trận.

Đặc biệt, trong hoạt động vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, các cuộc vận động đã đem lại hiệu quả hết sức ý nghĩa hết và thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, tiêu biểu.

Như công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” là nội dung hoạt động trọng tâm của Mặt trận Tổ quốc các cấp. Giai đoạn 2019 - 2024, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh đã huy động được 169.438 triệu đồng, đạt 188% kế hoạch. Các đợt vận động Quỹ hàng năm, nổi bật là chương trình “Nối vòng tay nhân ái” duy trì đã 20 năm và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân.

Thông qua chương trình “Nối vòng tay nhân ái”, đã xây dựng 487 nhà Đại đoàn kết, tình nghĩa, tổ chức thăm và tặng 334.320 suất quà Tết, 21.081 chiếc áo ấm cho trẻ em các hộ nghèo và nhiều phần quà thiết thực khác cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá 210 tỷ 656 triệu đồng.

Cùng với đó, Quảng Trị là địa phương sớm triển khai vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo thông qua Đề án phối hợp giữa UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (Đề án 197), Nghị quyết 70/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Trị với mục tiêu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hộ nghèo. Từ tháng 6/2023 đến nay đã hỗ trợ 1.398 nhà ở cho hộ nghèo, tổng kinh phí 82 tỷ 700 triệu đồng; tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở hộ nghèo hàng năm đạt 176% kế hoạch đề ra…

Nhiệm kỳ mới 2024-2029, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh Quảng Trị đề ra phương hướng, đó là làm tốt vai trò nòng cốt chính trị để nhân dân làm chủ; lấy nhân tố con người làm chủ thể, trung tâm, động lực chủ yếu của tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ động tham gia vào quá trình chăm lo đời sống của nhân dân, giảm nghèo bền vững, bồi dưỡng sức dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, của đoàn viên, hội viên.

Đẩy mạnh thực hành dân chủ, thực hiện tốt các hoạt động tự quản cộng đồng; phát huy cao độ những giá trị văn hóa, sức mạnh và tinh thần cống hiến của mọi người Việt Nam, tạo nguồn lực nội sinh mạnh mẽ và động lực đột phá trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đại hội đã bầu ông Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị khóa XII tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load