Thứ năm 02/05/2024 23:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Ngành Xây dựng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tỉnh giao

19:25 | 11/01/2024

(Xây dựng) – Ngày 11/01, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị dự và chỉ đạo hội nghị.

Quảng Trị: Ngành Xây dựng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tỉnh giao
Toàn cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị.

Đánh gía lại tình hình hoạt động của năm 2023, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã nêu rõ: Năm qua, ngành Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã chủ động triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh đến các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên chức toàn ngành để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trên tất cả các mặt hoạt động của ngành Xây dựng, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với vai trò là cơ quan tham mưu trong lĩnh vực xây dựng, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tham mưu đề xuất nhiều giải pháp, cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh có hiệu quả thiết thực góp phần phục hồi và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các giải pháp phân công, phân cấp cho địa phương là các giải pháp mạnh, có trọng tâm có chiều sâu và linh hoạt phù hợp với các yêu cầu trước mắt và lâu dài nhằm đạt được tính đổi mới sáng tạo, chủ động phù hợp trong xử lý giải quyết cho các cấp chính quyền. Chủ động, tích cực trong cải cách hành chính gắn liền với chuyển đổi số… Nhờ vậy, năm 2023, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Cụ thể, Sở Xây dựng Quảng Trị thực hiện hoàn thành 100% các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị giao như: Công tác Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030; điều chỉnh Quy hoạch chung của thành phố Đông Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các nhiệm vụ liên quan đến các dự án động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh bao gồm Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị, cảng hàng không, cảng Mỹ Thủy, Nhà máy điện khí LNG, cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh, cao tốc Triệu Phong - Lao Bảo, Quốc lộ 15D; Đề án xây dựng Trường Chính trị Lê Duẩn đạt chuẩn.

Hoàn thành 5 nội dung cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2023; hoàn thành việc tham mưu, trình UBND Quảng Trị phê duyệt 10 nhiệm vụ trong chương trình công tác trọng tâm năm 2023 của UBND tỉnh…

Riêng về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tiếp tục được quan tâm, triển khai quyết liệt; thường xuyên rà soát, trình UBND công bố Danh mục thủ tục hành chính bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý; danh mục dịch vụ công trực tuyến. Ưu tiên tổ chức xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, nâng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận trên cổng dịch vụ của tỉnh lên khoảng 98%; kết quả số hóa hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đạt 100%; tích cực rút ngắn thời gian gải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, xử lý, tháo gỡ vướng mắc, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xúc tiến đầu tư. Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đến ngày 14/12/2023 đạt hơn 98% trước hạn và gần 2% đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn; tỷ lệ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đạt 84,4%; tỷ lệ hồ sơ phát hành biên lai điện tử đạt 99,9%, thuộc nhóm cơ quan, đơn vị có kết quả rất tốt.

Về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của ngành Xây dựng đã đạt và ước đạt năm 2023 cơ bản như: Tỷ lệ dân cư thành thị được sử dụng nước sạch 95,3%, đạt chỉ tiêu Nghị quyết số 80/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung đạt 100%, tỷ lệ phủ kín quy hoạch phân khu đạt 80%, tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đạt khoảng 40%, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra và phù hợp tình hình thực tế. Chỉ tiêu về nhà ở ước đạt 25,82m2/người; tăng 1,32 m2/người so với cuối năm 2021 và tăng 2,72 m2/người so với năm 2019…

Để triển khai thắng lợi nhiệm vụ, giải pháp năm 2024, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã xây dựng các chương trình và nhiệm vụ mới, đó là tiếp tục cụ thể hóa triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của HĐND tỉnh, UBND tỉnh; tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Xây dựng và các các cơ quan liên quan để hoàn thành các chỉ tiêu, vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; khẩn trương ban hành chương trình công tác trọng tâm năm 2024 trên cơ sở bám sát chương trình hành động, chương trình công tác của tỉnh, bám sát các mục tiêu nhiệm vụ của ngành đảm bảo công tác chỉ đạo sâu sát, đôn đốc việc triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã đăng ký, phát huy và nâng cao hơn nữa công tác phối hợp với các ngành, địa phương đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Sở; tiếp tục đổi mới phương thức, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; bám sát nhiệm vụ được giao để kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục, xử lý có hiệu quả…

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load