Thứ năm 02/05/2024 03:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng Đoàn công tác dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

20:52 | 16/07/2023

(Xây dựng) – Hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, ngày 16/7, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Quảng Trị: Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng Đoàn công tác dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng các thành viên trong Đoàn công tác dâng hương tại tượng chính Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Quảng Trị được ví như là “khúc ruột” miền Trung nối hai đầu đất nước, là nơi một thời làm giới tuyến tạm thời. Trong hai cuộc chiến tranh chống kẻ thù xâm lược, Quảng Trị là một trong những địa phương chịu nhiều mất mát và đau thương…Hòa bình lập lại, đã có hàng vạn người con ưu tú trong cả nước anh dũng hy sinh nằm lại trên mảnh đất Quảng Trị tại hơn 70 nghĩa trang liệt sỹ, trong đó có 2 nghĩa trang liệt sỹ quốc gia, đó là Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Chiến tranh có lùi xa đi bao lâu đi nữa, nhưng lòng thương nhớ vô bờ bến, niềm tri ân công lao to lớn về các anh hùng liệt sỹ trong mỗi một người dân Việt Nam không bao giờ nhạt nhòa.

Quảng Trị: Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng Đoàn công tác dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ
Đoàn công tác Bộ Xây dựng mặc niệm các anh hùng liệt sỹ.

Cùng chuyến hành hương về nguồn với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng biên tập Báo Xây dựng đã bày tỏ niềm xúc động: “Chiến tranh đã để lại biết bao đau thương mất mát với dân tộc ta, nhất là sự ra đi mãi mãi của bao người con trên mọi miền Tổ quốc, họ đã không tiếc xương máu, tuổi xuân, hy sinh tất cả để cho Tổ quốc quyết sinh, mang lại cuộc sống hòa bình cho nhân dân. Vì lẽ đó mà không cho phép chúng ta được quên công lao trời bể của các anh liệt sỹ, của bao gia đình chính sách, thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng… Vì vậy, những hoạt động tri ân mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ sinh ra sau ngày đất nước được thống nhất.

Quảng Trị: Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng Đoàn công tác dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ
Ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng biên tập Báo Xây dựng thắp hương các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.

Trong thời gian qua, Báo Xây dựng đã thường xuyên tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, hành hương về cội nguồn dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Để khởi đầu cho các hoạt động tri ân của năm 2023, mới đây Báo Xây dựng đã tổ chức cho tập thể và đoàn viên thanh niên của Báo hành hương đến Côn Đảo, sau đó là đảo Cô Tô để dâng hương, dâng hoa cho các anh hùng liệt sỹ, anh hùng Võ Thị Sáu, thăm trao tặng quà cho các gia đình chính sách…

Đặc biệt, hôm nay đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, chúng tôi càng thấm sâu hơn những câu chuyện về con đường 559 - đường Hồ Chí Minh huyền thoại, đã có biết bao nhiêu chàng trai, cô gái trẻ anh dũng đi trong mưa bom, bão đạn vận chuyển lương thực, vũ khí… tiếp tế cho chiến trường miền Nam, trong số đó có không ít người đã ra đi mãi mãi…”.

Trước đó ngày 15/7, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã đến dâng hương, dâng hoa tại ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) tri ân 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong…

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load